Mì trứng xào thịt bò

Khi cuộc sống quá bận rộn và không có thời gian để suy nghĩ mãi hôm nay ăn gì. Món mì xào đơn giản nhanh chóng này là cách tuyệt vời để các bạn ứng dụng cho bữa sáng, trưa, chiều cho gia đình. Nhanh gọn nhưng đầy đủ dinh dưỡng là mục tiêu của chị em phụ nữ chúng mình phải không ạ ^_^
4.0
( 158 đánh giá )
Thái Trinh

Nguyên Liệu

Khẩu phần: 2 người

Hành lá 5 Nhánh

Hành tây 1 Củ

Cải thìa 1 Bó

Nước tương 3 Muỗng canh

Mì trứng 5 Vắt

Dầu hào 1 Muỗng canh

Thịt bò 200 Gr

Tiêu xay 1/4 Muỗng cà phê

Ớt 1 Trái

Hướng Dẫn Thực Hiện

30 phút
1

Cắt thịt thành lát mỏng ướp thịt với dầu hào và tiêu xay. Cắt phần gốc cải thìa 2cm, giữ nguyên, rửa sạch cả gốc cải và rau cải thìa. Bóc vỏ hành tây, cắt múi cau 1cm. Cắt lát tỏi, hành lá cắt khúc 3cm. Cho nguyên liệu sốt vào chén khuấy tan.

2

Đun sôi nước cho mì vào luộc chín 70%, không luộc chín vì sẽ còn 1 bước xào chung với thịt bò rau nữa, nếu luộc chín hẳn thì khi xào sẽ bị bở, vụn sợi mì hết ngon. Sau đó cho ra rổ để ráo (không xả qua nước lạnh nhé)

3

Làm nóng chảo với ít dầu, cho tỏi cắt lát vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào chín tái. Cho tiếp cải thìa và củ hành vào đảo nhanh tay. Lưu ý xào món này với lửa lớn nhé.

4

Cho tiếp mì vào xào đều, đổ chén sốt pha vào xóc đều cho nguyên liệu và sốt hòa quyện. Cho hành lá vào là hoàn tất. Tắt lửa.

5

Chuẩn bị chén nước tương ớt chua ngọt. Cho mì xào ra đĩa, dùng nóng !!

CÔNG THỨC LIÊN QUAN

CÔNG THỨC ĐỀ XUẤT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN