Kem chanh dây

Với chanh dây bạn có thể pha nước cùng với đường uống giải khát hay làm sinh tố, hoặc siro để có thể cất giữ được lâu hơn. Nhưng vào mùa này, kem chanh dây là một sự lựa chọn tối ưu nhất, chua chua ngọt ngọt ăn mãi không chán tý nào luôn. Đây sẽ là món giải khát vô cùng độc đáo mà bạn nên thử làm qua trong mùa hè này nha!
4.0
( 93 đánh giá )
nguyen ha

Nguyên Liệu

Khẩu phần: 4 người

Nước cốt chanh dây 60 ml

Đường trắng 90 Gr

Nước 20 ml

Kem whipping 250 Gr

Lòng trắng trứng gà 3 Cái

Hướng Dẫn Thực Hiện

35 phút
1

Chanh dây vắt lấy nước cốt. Đánh bông whipping cream cùng với 30g đường. Sau khi đã đánh bông thì trộn cùng với nước cốt chanh dây cho đồng nhất.

2

Nấu chảy 60g đường cùng 20ml nước để làm thành siro đường. Đánh 3 lòng trắng trứng gà lên cho nổi bọt (thêm chút chanh và ít muối cho bông) rồi cho từ từ siro đường còn nóng vào và đánh bông dẻo.

3

Cuối cùng trộn hỗn hợp chanh dây và hỗn hợp siro lòng trắng trứng cho đều, khi hỗn hợp đồng nhất thì cho vào hộp và cất trong ngăn đông tủ lạnh khoảng 3 đến 4 tiếng.

4

Kem chanh dây ăn vào mát lạnh cả người, vị ngọt ngọt kèm chua chua của chanh dây ăn hết ý luôn. Vào những ngày hè nóng bức, thì kem chanh dây sẽ là món giải khát được nhiều người lựa chọn và yêu thích. Để kem ngon hơn, trước khi ăn, các bạn trộn thêm một chút nước chanh dây còn nguyên hạt vào kem nghen!

CÔNG THỨC LIÊN QUAN

CÔNG THỨC ĐỀ XUẤT

BÀI VIẾT LIÊN QUAN