Trà sữa kem tươi lạnh, món mới khuấy động tín đồ mê trà sữa

Trà sữa - Thức uống luôn là hot drink trong lòng giới trẻ hiện nay. Bên cạnh trà sữa, thì kem lại là món tráng miệng cũng được yêu thích không kém. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc kết hợp hai món ngon này lại làm một không, vừa ăn kem vừa uống trà sữa ngon lành mát lạnh thì tuyệt vời luôn. Cùng Bếp Cười tìm hiểu về món mới lạ này nhé!

Trà sữa - Thức uống luôn là hot drink trong lòng giới trẻ hiện nay. Bên cạnh trà sữa, thì kem lại là món tráng miệng cũng được yêu thích không kém. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc kết hợp hai món ngon này lại làm một không, vừa ăn kem vừa uống trà sữa ngon lành mát lạnh thì tuyệt vời lắm nhé!

Ở thị trường thức ăn vặt tráng miệng, rõ ràng hiện nay đang là thời kì bùng nổ trà sữa, hàng loạt các hãng trà sữa mọc lên như nấm mùa mưa để thỏa mãn sự thèm khát trà sữa của các bạn trẻ.

Trà sữa, hay trà truyền thống là dòng trà thêm sữa để nguyên vị hoặc thêm thắt hương của nhiều loại trái cây, rau củ, hoa quả,...v...v...Ngoài ra, các "milkteaholic" còn cho thêm nhiều loại topping thạch phô mai, rau câu, trân châu, đậu đỏ.....vừa uống vừa ăn cho thêm phần thích thú.

Tiếp theo trà sữa thạch, thì thị trường trà sữa còn làm kích thích phần nào vị giác giới trẻ khi kết hợp dòng trà cùng lớp kem cheese, milkfoam béo ngậy.

Milkfoam - lớp kem sữa ngon lành

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Cách làm milkfoam

Nhưng, hot gần đây nhất, trà sữa cũng như các loại trà khác được nâng thêm một tầm cao mới là khi nó được kết hợp với kem tươi lạnh. Trà sữa và kem lạnh là hai món ăn vặt mà giới trẻ ai cũng thích, sự kết hợp giữa hai món tráng miệng quen thuộc lại thành ra lạ miệng. Giữa sự kết hợp của lá trà xanh thanh mát cùng sữa ngọt dịu, trà sữa mang hương vị thơm thoảng mùi trà, còn kem lạnh thì bùi bùi béo ngậy, man mát, vừa ăn kem vừa "húp trọn" trà sữa sẽ có cảm giác ngất ngây luôn đấy.

Nếu bạn cũng là fan trà sữa, hãy cùng thực hiện cách làm trà sữa kết hợp kem lạnh mới mẻ này và sau đó thưởng thức thành quả của mình là sẽ càng thêm nghiện nhé.

**Cách làm trà sữa thơm ngon **

Nguyên liệu để làm trà sữa thật ra rất cơ bản và dễ kiếm nhé, bạn chỉ cần chuẩn bị đường nâu (nếu không có đường nâu thì có thể thay bằng đường trắng), sữa đặc hoặc sữa tươi không đường, sữa và đường có tác dụng làm dịu vị đắng và chát của trà, cuối cùng là nhân vật không thể thiếu là trà (trà túi lọc), dùng trà Lipton hoặc Phúc Long sẽ thơm lắm đấy.

Khi pha trà sữa, để trà tỏa hương vị ngon nhất thì nhiệt độ nước pha trà là 80oC, bạn đun sôi một ít nước rồi sau đó tráng ấm, khi tráng ấm xong thì ấm đã đạt đúng nhiệt độ thích hợp. Tiếp theo bạn đun sôi nước rồi ngâm túi trà, lưu ý để tránh làm vỡ túi trà, trà sẽ bị cặn thì bạn nhẹ nhàng nâng túi trà lên rồi ép nhẹ để lấy thêm nước thôi nhé. Trà vừa mới lọc xong, bạn cho lượng đường và sữa giúp tăng thêm vị hấp dẫn vừa béo vừa ngọt nhé, bạn có thể tăng giảm lượng đường sữa cho hợp khẩu vị bản thân nè.

trà sữa kem Thái

Xem thêm công thức chi tiết cách làm Các loại trà sữa ngon tại đây!

Cách làm kem vani không cần dùng máy

Để có được một mẻ kem tươi ngon thì cũng không quá khó đâu nhé, chỉ cần chịu khó một xíu là có kem ngon ăn ngay. Nguyên liệu cần có rất đơn giản, gồm sữa tươi, trứng gà, muối, đường trắng, vani, bạn nhớ chuẩn bị thêm muỗng múc kem và cuối cùng là máy đánh trứng để đánh cho dễ và bông trứng nha.

Trước tiên, bạn cho trứng cùng đường vào thau chịu nhiệt rồi hấp hơi nước rồi dùng phới đánh liên tục cho tới khi hỗn hợp mịn và có màu kem nhạt. Nhấc thau ra và khuấy đều hỗn hợp cùng sữa đặc không đường.

Sau đó bạn cho vani vào hỗn hợp trên, tiếp tục nấu nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp sệt và sôi thì tắt bếp, đặt nồi hỗn hợp trên vào thay to đựng nước đá, bạn nhớ cho thau đánh và que đánh kem để ngăn đá trước nhé.

Tiếp theo, bạn đánh kem tươi bông mềm, chia hỗn hợp ở bước trên làm 2 phần, trộn và đảo hỗn hợp cho hòa quyện. Cuối cùng cho hỗn hợp kem vào hộp và để ngăn đá qua đêm là hôm sau có kem tươi vani ngon ăn rồi nhé.

Cách làm kem vani không cần dùng máy

Xem thêm công thức chi tiết cách làm Kem tươi ngon tại đây!

Sau khi đã pha được món trà sữa cùng với kem vani lạnh, bạn cho ít đá vào ly, đổ trà sữa 2/3 ly và nhẹ nhàng dùng muỗng múc kem đặt lên trên cùng nhé, có thể rắc thêm ít kẹo cốm nhiều màu cho xinh xinh nha.

Tự tay thực hiện món nước độc đáo để thưởng thức cùng gia đình và chụp hình trà sữa kem lạnh để sống ảo với tụi bạn thân, vừa có trà ngon, vừa có kem ăn, uống bao nhiêu tùy thích thì còn gì bằng!

Có thể bạn quan tâm: