Top 5 loại trà sữa đơn giản có thể làm ngay tại nhà

rà sữa là thức uống được nhiều người yêu thích, và là thức uống chưa bao giờ hết hot đối với các bạn trẻ. Trà sữa trân châu, trà sữa Thái, trà sữa Hong Kong, trà sữa matcha... là những loại trà sữa đang được ưa chuộng nhất ở các hàng quán. Mỗi loại trà sữa mang một nét đặc trưng riêng về mùi vị cũng như màu sắc, chắc chắn thức uống tự tay mình pha sẽ ngon hơn hàng quán đúng không nào?

Giờ đây bạn không cần phải ra hàng quán mà có thể tự pha chế  chúng ngay tại nhà mình nhé!

Trà sữa là thức uống được nhiều người yêu thích, và là thức uống chưa bao giờ hết hot đối với các bạn trẻ. Trà sữa trân châu, trà sữa Thái, trà sữa Hong Kong, trà sữa matcha... là những loại trà sữa đang được ưa chuộng nhất ở các hàng quán.

Mỗi loại trà sữa mang một nét đặc trưng riêng về mùi vị cũng như màu sắc, chắc chắn thức uống tự tay mình pha sẽ ngon hơn hàng quán đúng không nào?

1. Cách làm trà sữa matcha topping rau câu

Nếu bạn nào là tín đồ của trà xanh thì đây là một thức uống hết sức hấp dẫn. Trà sữa matcha topping rau câu với đặc trưng là hương matcha thơm lừng, vừa dùng làm rau câu vừa pha trà sữa. Là tín đồ trà xanh thì nhanh nhanh học cách tự pha món này để có thể đáp ứng bất kỳ lúc nào mình thấy thèm nhé!

Topping rau câu được làm vô cùng đơn giản với các nguyên liệu bột trà xanh, bột rau câu, đường và nước. Trước tiên thì hãy hòa tan bột rau câu với nước để bột được tan hoàn toàn. Nếu bạn đã quá rành với việc nấu rau câu thì công đoạn làm thạch này rất đơn giản. Chỉ cần nấu tan rau câu dẻo rồi thêm lượng nước matcha vừa hòa tan vào, tắt bếp và đổ khuôn để đông lạnh. Còn nếu bạn chưa bao giờ nấu rau câu dẻo thì bạn hãy canh chỉnh mức nước hòa tan bột matcha bao nhiêu để khi nấu rau câu dẻo bạn sẽ trừ đi lượng nước đó. Ví dụ: 5gr bột rau câu dẻo tương ứng 50gr đường, 400ml nước và 50ml nước bột matcha hòa tan. Thật đơn giản để có toping rau câu matcha đúng không nào.

Về phần trà sữa, chỉ đơn giản bạn pha trà túi lọc sẵn. Để nấu trà sữa bạn cho sữa tươi, sữa đặc vào nồi, khuấy đều, đun đến sôi lăn tăn. Tắt bếp, cho nước trà xanh vào rồi đến nước trà đã pha vào, khuấy đều. Trà sữa hương matcha đã hoàn thành rồi đấy, chỉ cần cắt rau câu ra và thưởng thức thôi!

***#tip: ***Lượng matcha cho vào làm topping rau câu cũng như nấu trà sữa bạn nên cân chỉnh sao để không quá nhiều bột gây đắng hoặc ít quá thì màu sắc cũng như hương vị kém hấp dẫn nhé!

cách làm trà sữa đơn giản

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại:Cách làm trà sữa matcha topping rau câu

2. Cách pha trà sữa nước cốt dừa

Trà sữa nước cốt dừa có vị thơm béo của dừa, sẽ là một món ngon lạ miệng thay cho món trà sữa thông thường. Được pha chế bởi 4 thành phần cơ bản là trà (hồng trà), nước cốt dừa, syrup dừa và kem béo. Thưởng thức cùng với nhiều loại topping như trân châu trắng, thạch phô mai tươi, trân châu hoàn kim, trân châu đen và các loại thạch trái cây khác đều rất ngon và đáng thử.

Nguyên liệu gồm có kem béo Rich's lùn, syrup dừa, nước cốt dừa, nước đường và trà túi lọc. Trà ngâm nước sôi cho nở lấy nước. Tự tay pha ly trà sữa đặc biệt mới lạ này cho cả nhà thì thật tuyệt làm sao.

Cách pha món trà sữa nước cốt dừa rất là nhanh gọn nè. Chỉ cần cho lần lượt các loại nguyên liệu vào  trà đã pha sẳn, nước cốt dừa, kem béo, syrup dừa và nước đường. Khuấy đều hỗn hợp trên hoặc có thể bỏ vào bình lắc để lắc sủi bọt thì uống sẽ ngon và dậy mùi hơn.

***#tip: ***Chú ý khi pha chế món trà sữa nước cốt dừa là nếu pha chế bằng hồng trà hoặc lục trà (green tea) sẽ ngon hơn trà túi lọc. Nếu không có các loại trà đó thì bạn chỉ cần sử dụng trà túi lọc là được rồi nhé.

>> Xem thêm: Cách làm trân châu mật ong tại nhà

cách làm trà sữa đơn giản

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách pha trà sữa nước cốt dừa

3. Cách làm trà sữa đen Phúc Long

Trà sữa Phúc Long là nhãn hiệu được nhiều người yêu thích, nay bạn có thể tự nấu và pha chế món trà sữa Phúc Long nổi tiếng ngay tại nhà. Với trân châu đen truyền thống của các loại trà sữa sẽ tạo nên một món trà sữa đen Phúc Long tuyệt hảo "made by me" ngon không kém cạnh ngoài hàng.

Nguyên liệu bạn cần có cho món trà sữa này là trà mạn (trà đen), sữa đặc, hạt trân châu đen truyền thống. Bạn cũng có thể tự mình tạo ra những viên trân châu đen đơn giản, dễ dàng chỉ trong vài bước.

Quá trình nấu trà mạn bạn cần chú ý nấu nước thật sôi rồi đổ vào bình trà và ủ nhiệt khoảng 2 tiếng để trà có thể nở và tan hoàn toàn. Sau đó chúng ta dùng rây để lọc lấy phần nước trà, bỏ phần bã trà. Khi pha trà bạn chỉ cần canh chỉnh lượng sữa đặc phù hợp với khẩu vị của mình, thêm trân châu đen và thưởng thức thành quả.

>> Xem thêm: Cách làm trân châu mật ong tại nhà

cách làm trà sữa đơn giản

>> Xem thêm công thức và lưu lại tại: Cách làm trà sữa đen Phúc Long

4. Cách làm trà sữa Thái cực đỉnh

Trà sữa Thái đã xâm nhập vào nước ta cũng được thời gian dài, ấy vậy mà độ hot của nó chưa bao giờ dừng lại, đang rất được ưu chuộng trong giới trẻ bởi sự thơm ngon, dễ uống, màu sắc lại rất bắt mắt mà món trà sữa này mang lại. Trà sữa Thái có 2 loại là trà sữa Thái đỏ và trà sữa Thái xanh. Mỗi loại đều có sức hấp dẫn khác nhau, khẩu vị khác nhau.

Để có thể tự pha chế món trà sữa Thái cho riêng mình ngay tại nhà thì bạn cần chuẩn bị vài nguyên liệu: sữa đặc, đường và Trà thái màu đỏ nhập khẩu hiệu Char-Tar-Mua, bạn có thể tìm mua tại các siêu thị. Đun nước sôi thì cho trà Thái vào để khoảng 5 phút thì lọc lấy nước, bỏ bã. Thêm sữa đặc, đường vào theo khẩu vị và thưởng thức.

#tip: Chú ý khi ngâm trà khoảng 5 phút, nếu để trà ngâm lâu quá sẽ khiến nước trà Thái bị đắng uống sẽ mất đi mùi thơm nhé!

cách làm trà sữa đơn giản

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại:Cách làm trà sữa Thái cực đỉnh

5. Cách pha chế trà sữa hương vị Hồng Kông

Hồng trà sữa Kông là một loại thức uống có nguồn gốc ở Hồng Kông, được làm từ trà và sữa. Nó thường là một phần của bữa ăn trưa trong văn hóa trà Hồng Kông, cách làm không khó, tại Việt Nam bạn hoàn toàn có thể biến tấu nó từ trà túi lọc, vị ngon rất giống trà sữa hong kong.

Công thức này pha chế đơn giản khi bạ sử dụng trà túi lọc, chỉ cần cho trà vào ly nước nóng để trà tan hết. Lấy túi trà ra khỏi thêm sữa tươi, sữa đặc, đường vào tùy khẩu vị mỗi người. Thật đơn giản để thưởng thức ly trà sữa hương vị Hồng Kông tại nhà nhỉ?

cách làm trà sữa đơn giản

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách pha chế trà sữa hương vị Hồng Kông

Thật đơn giản và dễ dàng khi tự tay pha 5 loại trà sữa được ưa chuộng hàng đầu ngay tại căn bếp xinh xắn của mình phải không nào. Đừng bỏ lỡ công thức trà sữa nào trên đây nhé!

Có thể bạn quan tâm: