Sa Kê Chiên Giòn: Cách Chiên Sa Kê Với Bột Chiên Giòn, Bùi Bùi Siêu Ngon

Cây sa kê (hay còn gọi là cây bánh mì), có xuất xứ từ các nước Châu Phi. Hồi nhỏ nhà mình trồng rất nhiều cây sa kê trước nhà. Giờ ở xa mỗi lần về đúng dịp sa kê cho trái thì mẹ thường chế biến rất nhiều món ăn ngon như salad sa kê thịt gà, sa kê chiên bột... Từng miếng sa kê đẹp mắt, có màu vàng đậm. Khi cắn một miếng đầu tiên sẽ rất giòn rộp, sâu vào trong thì lại mềm mềm thật thích. Bạn đã bao giờ thử với cách chế biến này chưa? Nếu chưa thì hơi phí đấy!

Cây sa kê (hay còn gọi là cây bánh mì), có xuất xứ từ các nước Châu Phi. Hồi nhỏ nhà mình trồng rất nhiều cây sa kê trước nhà. Giờ ở xa mỗi lần về đúng dịp sa kê cho trái thì mẹ thường chế biến rất nhiều món ăn ngon như: salad sa kê thịt gà, sa kê xóc... Từng miếng sa kê đẹp mắt, có màu vàng đậm. Khi cắn một miếng đầu tiên sẽ rất giòn rộp, sâu vào trong thì lại mềm mềm thật thích. Bạn đã bao giờ thử với cách chế biến này chưa? Nếu chưa thì nhanh tay thực hiện món ngon này nhé!

Nguyên liệu làm sa kê chiên bột:

  • 1 trái sa kê
  • 200gr bột mì
  • 1 muỗng canh đường trắng
  • 2 chén dầu ăn
  • 1 muỗng cà phê muối

Cách thực hiện sa kê chiên bột:

Cách 1:

Hòa tan một thau nước với 1 muỗng cà phê muối. Sa kê gọt sạch vỏ, bổ ra, bỏ cùi.

Sa kê chiên bột giòn tan bùi bùi siêu ngon
Sa kê cần gọt vỏ sạch và lấy phần cùi bên trong ra trước khi thái nhỏ

Bước 2:

Cắt sa kê thành những lát dày 0,5cm. Ngâm vào nước muối khoảng 5 phút rồi vớt ra, để ráo. Ngâm nước muối sẽ giúp sa kê không bị thâm, đen khi gặp không khí.

sa kê chiên giòn
Đem sa kê sâu khi thái bỏ vào nước muối để tránh bị đen

Bước 3:

Cho 200gr bột mì và 1 muỗng canh đường vào tô. Thêm nước từ từ, vừa thêm vừa khuấy đều đến khi bột sánh mịn là đạt. Không nên cho nước nhiều quá như vậy hỗn hợp bột sẽ loãng, không bám được vào miếng sa kê.

cách chiên sake ngon nhất
Nêm nếm gia vị vừa ăn cho hỗn hợp bột

Bước 4:

Làm nóng 2 chén dầu ăn. Nhúng từng miếng sa kê vào bột rồi thả vào chảo. Chiên với lửa vừa. Thỉnh thoảng lật đều để sa kê chín vàng 2 mặt. Khi sa kê chín, gắp ra đĩa có lót sẵn một lớp khăn giấy để thấm dầu.

sake chiên giòn
Áo vào những miếng sa kê hỗn hợp bột đã chuẩn bị trước đó

Sa kê chiên bột giòn tan bùi bùi siêu ngon
Thành phẩm là đĩa sa kê chiên giòn, vàng đều, óng ánh

Sa kê chiên bột giòn tan bùi bùi siêu ngon
Tham khảo cách làm món**sa kê chiên bột**ngay tại đây nhé!

Món sa kê chiên bột này mà chấm cùng tương ớt cay cay thì ngon hết sảy. Những miếng sa kê này sẽ làm xoa dịu cơn đói lúc xế chiều. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt tay vào bếp làm ngay món ăn vặt này cho cả gia đình.

Có thể bạn chưa biết:

Cobe Lilom