Những bài thuốc từ râu bắp cực hiệu quả và giá cực rẻ

Ăn bắp đều bóc bỏ vỏ và râu là điều hiển nhiên. Nhưng sau bài viết này bạn có thể phải suy nghĩ lại. Vì không ngờ rằng thứ râu bắp bỏ đi như vậy lại hóa ra có công dụng chữa nhiều bệnh như ho ra máu, sỏi thận, tiết niệu ... và nhiều bệnh khác nữa. Tham khảo ngay những thông tin sau đây nhé!

Thứ râu bắp tưởng chừng như bỏ đi lại có thể tạo thành những bài thuốc chữa bệnh cực hay ho khiến ai ai cũng đều thấy bất ngờ.

rau bắp

1. Trị ho ra máu

Râu bắp 50g, đường phèn 50g, cho vào nấu canh. Mỗi ngày 1 liều, uống 2 lần sáng, tối. 5 ngày 1 liệu trình.

trị ho

2. Chữa sỏi thận, tiết niệu

Cho 10g râu bắp vào 200ml nuớc sôi, đun cách thủy 30 phút lấy nước hãm. Nếu làm nuớc sắc râu bắp thì lấy 10g râu bắp cho vào 300ml nước rồi đun sôi nhỏ lửa trong 30 phút. Nước hãm, nước sắc râu bắp dùng mỗi lần từ 20-60ml trước các bữa ăn 3-4 giờ.

Chữa sỏi thận, tiết niệu

3. Trị tiểu đường

Mỗi ngày dùng 40-50g râu bắp sắc lấy nước uống. Có thể phối hợp thêm với các vị thuốc khác: Mạch môn, thiên môn, cỏ bắp, tri mẫu… hiệu quả sẽ tốt hơn.

trị tiểu đường

4. Chữa huyết áp cao

Uống nước luộc bắp mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 200cc cho đến khi áp huyết trở lại bình thường và ổn định. Dùng 30g râu bắp với 300cc nước sắc cạn còn 100cc, uống 1 lần mỗi ngày.

Chữa huyết áp cao

5. Chữa viêm gan, tắc mật, vàng da, tiểu vàng, đại tiểu tiện ra máu, phù thủng, viêm thận cấp

Sắc 40g râu bắp khô (mua ở tiệm thuốc bắc) uống như nước trà trong ngày.

sống khỏe

Qua những lợi ích tuyệt vời trên, nếu có dịp ăn bắp bạn cũng nên dự trữ lại râu bắp mà không nên bỏ đi thì uổng phí lắm nhé!

(Nguồn: baithuoc.vn)