Tái hiện lại 5 món ăn đặc trưng Hàn Quốc chuẩn nhất ngay trong bếp nhà mình cho những ai mê ẩm thực xứ sở kim chi

Cùng bài viết này tìm hiểu cách tái hiện 5 món ăn đặc trưng Hàn Quốc: tokbokki, mandu, kim chi, gà tần sâm, và mì lạnh Naengmyeon chuẩn nhất ngay trong bếp nhà mình cho những ai mê ẩm thực xứ sở kim chi nhé!

Ngoài những danh lam thắng cảnh đẹp, Hàn Quốc còn nổi tiếng về nền văn hoá ẩm thức không kém. Các món ăn nổi danh như lẩu kim chi, tokbokki,... chỉ cần nhắc đến đã đủ thèm. Nhưng bây giờ, bạn không cần phải đến đất nước Hàn Quốc xa xôi nữa. Chỉ cần các chị em tranh thủ thời gian rảnh lăn vào bếp là có ngay những món ngon Hàn Quốc cho gia đình rồi. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cách làm 5 món ăn đặc trưng Hàn Quốc: tokbokki, mandu, kim chi, gà tần sâm, và mì lạnh Naengmyeon nhé!

Ẩm thực Hàn Quốc

1. Mandu - Bánh xếp Hàn Quốc

**Mandu **là 1 loại **bánh xếp, **một trong những món ăn truyền thống Hàn Quốc từng được vua chúa của nước Hàn Quốc yêu thích từ thời xa xưa. Món ăn này có hình dáng tương tự như món **gyoza **của người Nhật Bản. Phần nhân đầy mùi vị thơm ngon của **Mandu **bao gồm thịt bò bằm nhuyễn, thịt heo, đậu hủ và hỗn hợp rau.

Mandu kimchi bibigo

Có hai loại là : **bánh xếp chiên (gun mandu)**và bánh xếp hấp (mul mandu).  Khi chiên, mandu sẽ có lớp vỏ giòn tan, còn khi hấp thì lớp vỏ mandu sẽ dai mềm ngon khó cưỡng.

Mandu Hàn Quốc
Chi tiết nhất cách làm Mandu tại đây nhé!

Nước chấm riêng được dùng kèm với mandu là xì dầu pha với giấm. Ngoài ra, bạn có thể dùng kèm kim chi hoặc tương ớt để làm tăng hương vị thơm ngon.

2. Tokbokki phô mai - Bánh gạo phô mai Hàn Quốc

Tokbokki phô mai là một trong những món ăn quốc dân rất nổi danh ở xứ sở kim chi và được rất nhiều người yêu thích.

Bánh gạo tteokbokki

Những viên bánh gạo to tròn, mềm dẻo được nấu trong phần nước sốt cay nồng của bột ớt Hàn Quốc. Ăn kèm với giá, nấm và những miếng chả cá dai dai. Đặc biệt nhất là sợi phô mai kéo dài béo ngậy hấp dẫn nhìn vào đã đủ hút mắt.

3. Kim chi - Quốc hồn quốc túy của xứ sở kim chi

Không chỉ là 1 nguyên liệu không thể thiếu trong tất cả món ăn truyền thống cho tới hiện đại của Hàn Quốc. Kim chi còn được xem là 1 biểu tượng đặc trưng của Hàn Quốc. Các loại rau củ (chủ yếu là cải thảo) được lên men cùng với ớt nên có vị chua cay ăn cực bắt miệng.

Kim chi cải thảo
Xem chi tiết cách làm**kim chi **tại đậy nhé !

Từ kim chi, bạn có thể chế ra rất nhiều món ngon như lẩu kim chicanh đậu hũ kim chimì gà caycơm trộn bibimbap, ...

4. Gà tần sâm

Gà tần sâm là 1 món ăn mang quốc hồn quốc tuý của xứ sở củ sâm. Nguyên liệu chính của món gồm gà nguyên con, gạo nếp, nhân sâm tươi, táo tàu, hạt dẻ, hành hoa, muối, tỏi, chút cam thảo và hoàng kỳ cho nước dùng. Sau khi bỏ nội tạng, gà được nhồi gạo nếp, tỏi, sâm, hạt dẻ vào và được hầm mềm .

Gà được phục vụ ngay ra cho khách khi còn sôi sùng sục. Một phần ăn gồm 1 con gà hầm nguyên con. Nước dùng quyện với vị ngọt của củ cải, vị ngọt của thịt gà, thơm vị táo, vị sâm và gạo nếp. Gà chín vừa**, phần thịt không bị nát, bở**. Gà tần sâm là món "dĩ nóng trị nóng" để ngăn cái lạnh vào bên trong cơ thể và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Gà hầm sâm, gà tần sâm
Gà hầm sâm bổ dưỡng

5. Mì lạnh Naengmyeon

Nếu bạn nghĩ món ăn Hàn Quốc chỉ toàn các món cay nóng thì bạn đã nhầm rồi. Họ còn có món mì lạnh Naengmyeon giải nhiệt mùa hè. **Naengmyeon **là món mì lạnh lâu đời nhất trong tất cả các loại mì, thậm chí còn trước sự ra đời của bánh mì.

Mì lạnh mul naengmyeon

Ban đầu, nó bắt nguồn từ Bắc Triều Tiên và loại mì này chỉ được phục vụ trong cung đình cho vua chúa. Sau đó rất nhiều hành trình đã diễn ra trở thành một trong những món ăn không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của người dân Hàn Quốc.

**Mì Naengmyeon (mì lạnh) gồm có hai loại phổ biến nhất đó chính là: mul-naengmyeon và bibim-naemyeonMul-naengmyeon là món mì được dùng với nước súp lạnh nấu từ gà lôi hoặc hầm bằng xương và các loại thịt vô cùng kỳ công. Bibim-naengmyeon thì không cần nước dùng mà người ta thay bằng nước sốt cay **từ kim chi.

Mì lạnh bibim naengmyeon

Sợi mì tròn, mảnh, có màu nâu sẫm do làm từ bột kiều mạch. Mì được ướp đá nên cực kì mát lạnh. Nước dùng mang vị chua của kim chi xen lẫn vị ngon ngọt của nước luộc thịt nên không gây ngấy. Mì lạnh còn được điểm tô đầy màu sắc từ màu vàng của trứng, trắng của lê, đỏ của tương ớt, xanh của dưa leo.

Mì lạnh naengmyeon
Chi tiết nhất cách làm**Mì lạnh Naengmyeon**tại đây nhé!

Chúc các chị em sẽ làm ra các món ngon Hàn Quốc dành cho gia đình mình vào cuối tuần nhé!

Có thể bạn quan tâm: