Mẹo đánh bay vết bầm tím nhanh và hiệu quả

Những tổn thương phần mềm, mao mạch, gây viêm, sưng, đau, chảy máu trong mô mềm khi va chạm với vặt cứng, ngã, xô xát... đều dẫn nết tụ máu dưới da gây tím bầm. Hãy tham khỏa các cách sau để làm giảm các vết thâm tím nhé!

Những vết bầm tím da có thể làm khó chịu, mất thẩm mỹ vì thời gian tan vết bầm tím thường kéo dài, có người phải mất đến hơn 10 ngày vết bầm hết.

Dưới đây là những mẹo đánh bay những vết bầm tím chỉ trong thời gian ngắn và đơn giản bạn có thể tham khảo.

Chườm đá

Chườm đá là phương pháp trị vết bầm tím khá hiệu quả, được biết từ rất lâu, nhất là những người hay chơi thể thao luôn sử dụng chườm lạnh để làm giảm vết bầm tím và đau nhức nhanh chóng.

Cách làm: Không chườm trực tiếp lên da mà hãy cho đá viên vào một cái khăn bọc lại và chườm trực tiếp lên vết bầm tím, day đi day lại vết bầm tím đó trong khoảng 15-20 phút là được, vết bầm tím sẽ bớt bị sưng tụ máu và giảm đau hiệu quả. Lưu ý cách này chỉ sử dụng với những người trẻ, khỏe mạnh, không bị hạ thân nhiệt.

Công dụng: Chườm đá giúp các mạch máu, mô bị dập do chấn thương co rút lại và từ đó giảm tình trạng xuất huyết dưới da và làm bớt sưng. Việc chườm đá có thể áp dụng với những chấn thương khác như bong gân, căng cơ, côn trùng cắn và kể cả đau ở các khớp viêm do bệnh gút.

Chườm đá

Chườm ấm

Phương pháp chườm ấm được sử dụng khi bạn chườm đá sau 48 giờ mà vết bầm tím vẫn còn. Hoặc được sử dụng trong trường hợp va đập mạnh, máu tụ nhiều.

Cách làm: Lấy chiếc khăn ấm, một chai nước nóng hoặc túi nóng chườm lên vết bầm tím, xoa bóp nhẹ nhàng. Thực hiện biện pháp này với trẻ em và người già, vì nhóm người này dễ bị hạ thân nhiệt nếu như chúng ta chườm lạnh và gây nguy hiểm cho sức khỏe người được điều trị. Lưu ý tránh nước quá nóng để tránh trường hợp bị bỏng.

Công dụng:  Làm máu được lưu thông tan vết máu bầm tụ.

Chườm ấm

Hành tươi

Trong trường hợp vết bầm tím xuất hiện ít và nhẹ, bạn có thể sử dụng một loại gia vị ngay trong nhà để trị, đó là hành tươi.

Cách làm: Dùng củ hành giã nát đắp lên vùng da bị thâm tím.

**Công dụng: ** Sẽ làm tan những vết máu bầm rất hiệu quả. Nhưng cách này không dùng với những vết bầm có xuất hiện vết thương hở.

Hành tươi

Nha đam và ngò gai

Không chỉ là một trong những thực phẩm làm đẹp rất hiệu quả, nha đam còn có công dụng trị những vết bầm tím rất hiệu quả.

**Cách làm: **Bạn hãy xay nhuyễn nha đam và ngò gai rồi trộn hỗn hợp này thoa lên vùng bầm tím mỗi ngày 3 lần để giảm đau và nhanh tan máu bầm.

Công dụng: Tác dụng kháng sinh tốt, mau liền vết thương, giàu vitamin, điều này giúp cho những vết bầm tím mau chóng được cải thiện, giảm bớt sưng viêm.

Hy vọng những cách trên có thể giúp cho bạn đánh tan các vết bầm tím. Mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và vẻ đẹp vốn có.

bepcuoi.com

(Nguồn: phunutoday.com)