Mách bạn mẹo giữ hoa tươi lâu gấp hai lần trong những ngày Tết sắp đến

Hoa không chỉ là vật trang trí làm đẹp cho ngôi nhà của mà nó còn mang đến sự thoải mái, và hương thơm nữa. Đặc biệt, trong những ngày Tết càng không thể thiếu hoa. Tuy nhiên, chúng lại rất dễ tàn và không giữ được lâu. Vậy chị em đã biết cách giữ hoa tươi lâu và dung dịch giữ hoa tươi lâu là như thế nào chưa, nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này nha.

Hoa không chỉ là vật trang trí làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà nó còn mang đến sự thoải mái. Mùi hương từ hoa giúp căn nhà có mùi hương thoảng thoảng thơm và còn giúp khử một số mùi hôi khó chịu nữa. Đặc biệt, trong những ngày Tết càng không thể thiếu hoa được đúng không nè . Tuy nhiên, chúng lại rất dễ tàn và không giữ được lâu. Vậy chị em đã biết cách giữ hoa tươi lâu chưa, nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này nha.

Bước chọn hoa khá quan trọng để giữ hoa được lâu

Cách giữ hoa tươi lâu nằm ở khi mua hoa, chúng ta cũng cần phải chọn lựa hoa kĩ thì mới có thể giúp hoa tươi lâu được.

  • Lúc chọn từng hoa riêng lẻ, bạn nên quan sát kĩ phần cắt gốc của cành. Nếu vết cắt bị thâm, đen, thân nhìn vào thấy cũ, không có màu xanh tươi vốn có của cành là những hoa đã để lâu và bạn không nên chọn những hoa này. Vì nếu mua về chưng chúng sẽ rất nhanh héo.

Cách giữ hoa cúc tươi lâu Bếp Cười 1

  • Còn nếu bạn mua nguyên bó hoa, cần** nhìn kĩ những hoa nào héo**, có dấu hiệu bị úa, không còn tươi thì cũng đừng chọn nha. Vì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến những hoa tươi còn lại đó.

  • Cách giữ hoa cúc tươi lâu hay hoa ly, bông thọ, hoa lay ơn… bạn nên **chọn những cây còn nguyên gốc rễ **và không nên chọn loại đã được cắt gốc, ngâm trong nước đá hoặc trữ lạnh. Vì khi mua hoa này về sẽ thường nở không đẹp hoặc bị chai, không nở.

Rửa thật sạch lọ cắm hoa

Trước khi chưng hoa, bạn cần** cọ sạch chiếc bình cắm hoa** thật sạch, kiểm tra xem bên trong còn nhớt và các chất bẩn không. Vì vi khuẩn sẽ khiến cho hoa nhanh hỏng hơn bình thường. Nếu bạn dùng nước rửa chén để làm sạch, nhờ rửa thật kĩ nhé, vì xà phòng có thể làm thay đổi độ pH của nước và khiến hoa nhanh hư.

Cách giữ hoa cúc tươi lâu Bếp Cười 2

Cắt tỉa cành hoa đúng cách để hoa lâu héo

Sau khi mua hoa về, bạn lập tức ngâm hoa vào trong nước ấm và không nên hoa ở bên ngoài để chờ đến lúc cắm. Vì như vậy sẽ khiến hoa nhanh héo hơn, đồng thời nước ấm giúp hoa hấp thụ tốt hơn so với nước lạnh.

Hoa cũng cần phải cắt tỉa đúng cách thì mới giữ lâu được. Do đó, bạn nên cắt bỏ hết những lá héo, bị dập nát, loại bỏ hết những lá phía bên dưới gần gốc nhất và những lá ngập trong nước để tránh làm chúng nhanh thối rửa, nước có mùi hôi và hoa nhanh héo. Bạn chỉ cần giữ lại một ít phía trên là được.

Khi cắt cành hoa, bạn nên để trong nước ấm, dùng kéo thật bén để cắt. Bạn nhớ** cắt xéo thân cây hoa theo góc 45 độ **nhằm tăng diện tích tiếp xúc với nước và hoa sẽ hút được nhiều nước hơn. Sau khi cắt xong, bạn bỏ bớt vài lá để cây được thoáng, tránh làm canh hoa thoát hơi nước nhanh.

Cách giữ hoa cúc tươi lâu Bếp Cười 3

Thường xuyên thay nước để hoa tươi lâu

Hoa khi đã chưng khoàng 1 đến 2 ngày trong nước sẽ bắt đầu có mùi hôi và những chất nhớt từ cành hoa tan ra vì vậy bạn cần thay nước cho bình hoa thường xuyên **để chất bẩn không khiến hoa héo đi và bỏ những hoa héo để không làm ảnh hưởng đến hoa khác. Mỗi lần thay nước cần cắt bớt cành **đi một chút, cho hoa hút nước được tốt hơn.

**Thời gian thích hợp để thay nước **cho hoa là vào sáng sớm, buổi tối bạn nên mang hoa ra phơi sương sẽ giúp hoa tươi lâu hơn đấy.

Cách giữ hoa cúc tươi lâu Bếp Cười 4

Đặt hoa đúng vị trí giúp hoa luôn mới

Không gian để đặt hoa cũng rất quan trọng. Bình hoa nên** đặt ở những nơi thoáng mát**, không gian rộng, không có ánh nắng chiếu trực tiếp, tránh nơi nhiệt độ cao, gió thổi trực tiếp, để hoa tránh xa quạt máy. Không chỉ vậy, bạn cũng không nên để hoa gần tivi, tủ lạnh vì hơi nóng từ những thiết bị này khiến hoa nhanh héo hơn.

Cách giữ hoa cúc tươi lâu Bếp Cười 5

Dinh dưỡng cần thiết để hoa tươi lâu

Bạn có biết hoa cũng cần ăn và cần chất dinh dưỡng cần thiết để luôn được tươi lâu. Những chất dinh dưỡng đơn giản, luôn có sẵn trong nhà chúng ta sau đây sẽ có ích cho hoa của bạn đấy.

Cách làm dung dịch giữ hoa tươi lâu bằng nguyên liệu tại nhà:

  • Đường: chỉ cần cho 2 muỗng đường hoặc 1/4 lon nước ngọt có gas vào nước cắm hoa sẽ giúp làm tăng quá trình quang hợp giúp cây khỏe mạnh và khiến hoa tươi lâu hơn.

  • Vitamin B1: nghiền nát một viên vitamin B1 rồi cho vào lọ cắm hoa có nước. Cách này giúp hoa hút nước và giữ nước được lâu hơn, nhờ vậy hoa được tươi lâu. Tuy nhiên, cách này chỉ có tác dụng rõ với những cây hoa thân cứng như cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa cúc…

  • Giấm táo hoặc chanh: **hòa 2 muỗng nước chanh **hoặc giấm táo vào lọ nước cắm hoa để làm tăng nồng độ axit trong nước từ đó thời gian hoa tươi được dài hơn.

Cách giữ hoa cúc tươi lâu Bếp Cười 6

  • Thuốc aspirin: sử dụng vài viên aspirin cho vào nước cắm hoa cũng có tác dụng tương như cho giấm táo hoặc chanh.

  • Nước súc miệng Listerine: pha Listerine theo tỉ lệ 15g/1 lít nước vào bình cắm hoa, các chất có trong dung dịch này có tác dụng diệt trừ vi khuẩn có trong nước giữ hoa tươi lâu.

  • Đồng: cho một vài đồng xu vào bình hoa, tinh chất từ đồng giúp diệt vi khuẩn bất lợi trong nước cắm hoa, giúp lâu héo hơn.

  • Rượu Vodka: nhỏ một vài giọt Vodka vào lọ hoa sẽ giúp diệt trừ những vi khuẩn khiến hoa nhanh hỏng và giữ chúng tươi lâu.

Cách cắm hoa bạn cần biết để tránh khiến hoa nhanh úa

-** Không đổ nước quá đầy bình**. Hoa chỉ có thể hấp thụ nước từ thân cây, việc đổ nước đầy bình hoàn toàn không cần thiết và nó còn có nguy cơ tăng cao khả năng héo cực nhanh những bông hoa của bạn nữa đó.

-** Không nên cắm quá nhiều hoa** trong cùng một bình. Việc chen chúc quá nhiều các loại hoa trong cùng một chỗ khiến cho những cánh hoa không có đủ không gian để thở cũng như quang hợp được tốt hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên cắm hoa ở lượng vừa phải thôi nhé.

-** Không để lá chạm vào nước**. Một khi những chiếc lá này bị ngâm trong nước chúng sẽ úng nhanh hơn, nước nhanh thối hơn, vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn và tất nhiên hoa sẽ cực nhanh héo tàn.

Cách giữ hoa cúc tươi lâu Bếp Cười 7

Hi vọng những thông tin về cách giữ hoa tươi lâu sẽ giúp ích cho các bạn khi chưng những bông hoa tươi đẹp trong dịp Tết này.

***Có thể bạn quan tâm: ***