Khám phá trà nở hoa đang sốt xình xịch

Mùa đông này, đang nổi lên một thú thưởng thức trà mới, đó là trà nở hoa. Điểm độc đáo của loại trà này là bạn có thể vừa uống trà vừa ngắm hoa nở.

Mùa đông này, đang nổi lên một thú thưởng thức trà mới, đó là trà nở hoa. Điểm độc đáo của loại trà này là bạn có thể vừa uống trà vừa ngắm hoa nở.

Khám phá trà nở hoa đang sốt xình xịch

Trà nở hoa, hay còn gọi là trà hoa viên vốn đã xuất hiện từ lâu, được giới mê thưởng thức trà biết tới. Nhưng gần đây, ngày càng có nhiều người săn lùng vì sự độc đáo của nó.

Trà nở hoa còn được gọi là trà hoa viên

Viên trà hoa được kết từ lá trà và hoa sấy khô (hoa nhài, cúc, quế...) rồi buộc chặt một đầu và nén lại. Khi gặp nước nóng, viên trà sẽ từ từ bung ra, hé lộ bên trong bông hoa. Vì thế, khi thưởng thức vừa có hương thơm của trà, hoa; vừa giống như đang ngắm hoa nở".

Trà hoa này có xuất xứ từ Trung Quốc. Giá bán dao động từ 359.000 - 490.000 đồng/hộp trà (có từ 7-10 loại trà khác nhau).

Giá của trà hoa nở

Càng gần thời điểm trời trở lạnh, sản phẩm này càng bán chạy hàng hơn. Chị Lan Anh (chủ shop trà Online tại Nguyễn Trãi, Hà Nội) cho biết: "Đầu tháng 11, cửa hàng có gần 100 đơn đặt hàng, trong đó, trà viên hoa cúc và ly bán tốt nhất".

Trà hoa cúc đang bán rất chay

>> Xem thêm: 8 Loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Hầu hết khách trẻ tuổi tìm đến mua loại sản phẩm này vì thích "sắc" hơn là thích "hương" của trà, chúng khá dịu nhẹ so với nhiều loại trà truyền thống thường uống.

Ngoài mua trà thưởng thức, theo các chủ cửa hàng bán trà nở hoa, nhiều khách mua sản phẩm để làm quà tặng.

Mua tra nở hoa làm quà tặng

Việc pha chế loại trà độc đáo này cũng không quá cầu kỳ. Để trà bung nở những bông hoa đều và đẹp, người pha trà phải chú ý dùng nước sôi 100 độ. Sau khoảng 2 phút, bông hoa trà sẽ nở đầy đủ các cánh.

Các pha trà nở hoa đúng cách

Một viên trà hoa thích hợp pha với cốc cao khoảng 10cm, đường kính từ 8-10cm để đủ diện tích bung nở từng cánh hoa bên trong lá trà.

Chọn ly phù hợp để pha trà hoa
>> Xem thêm: Cách pha 5 loại trà giúp thanh lọc cơ thể

Để tăng thêm hương vị cho loại trà này, một số người dùng thêm đường phèn và mật ong để pha chế.

Thêm đường phèn hoặc mật ong uống kèm trà hoa viên

Có thể bạn quan tâm: