Hướng dẫn làm mặt nạ lột mụn cho da trắng hồng đón Tết

Mụn trứng cá luôn khiến các bạn nữ thiếu tự tin với khuôn mặt của mình. Khi da mặt bạn nổi mụn hãy kết hợp một số nước trái cây như: cam, quýt, chanh, nho, táo, đu đủ... với bột gelatine để làm mặt nạ đắp mặt nhé!

Trên thị trường có rất nhiều các loại mặt nạ bán sẵn, bạn chỉ việc mua về và đắp lên mặt chờ trong một khoảng thời gian là có thể lột mụn. Tuy nhiên, có một số bạn có loại da nhạy cảm dễ bị dị ứng gây nổi mụn thêm sau khi lột. Vậy tại sao các gái lại không tự tay làm mặt nạ lột mụn tại nhà bằng những nguyên liệu sẳn có trong nhà bếp của mình. Tết đang đến gần, nhanh nhanh đắp mặt, lột mụn tự tin khoe da trắng hồng đón Tết thôi nào.

Mụn trứng cá luôn khiến các bạn nữ thiếu tự tin với khuôn mặt của mình. Khi da mặt bạn nổi mụn hãy kết hợp một số nước trái cây như: cam, quýt, chanh, nho, táo, đu đủ... với bột gelatine để làm mặt nạ đắp mặt nhé!

Nguyên liệu làm mặt nạ lột mụn

  • 1/2 gói gelatine unflavored. (Dạng bột này bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh ở các khu vực chợ lớn trên toàn quốc).
  • 3-4 muỗng canh nước trái cây tươi.

huong-dan-lam-mat-na-lot-mun-cho-da-trang-hong-don-tet-2

  • Những loại trái cây họ cam quýt luôn chứa nguồn axit glycolic tự nhiên có tác dụng như thành phần aipha hydroxy (AHA) mà chúng ta có thể nhận thấy trong những loại mặt nạ chống lão hóa. Khi thâm nhập vào da, axit glycolic hoạt động với vai trò là tác nhân tẩy tế bào chết, ngấm sâu vào tế bào làm chuyển hóa sắc tố da. Do đó mà khi sử dụng nước trái cây sẽ có tác dụng tốt cho việc cải thiện màu da và chữa lành vết thương, làm sạch sự viêm nhiễm.

  • Gelatine là một chất rắn không màu, không vị, có màu sắc trắng mờ khi khô sẽ giòn được chế biến từ collagen có trong da lợn và xương các loài gia súc. Thông thường, chúng được sử dụng để làm đông các thực phẩm và dược phẩm… Do đó, gelatine được sử dụng để làm mặt nạ kết hợp với nước trái cây hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và khuôn hình theo ý muốn.

  • Nếu bạn có làn da khô nên chọn những loại trái cây như: mâm xôi, táo, đu đủ, lê hoặc dâu tây. Còn nếu là da dầu thì nước ép của chanh, cam, bưởi, cà rốt, cà chua hoặc nho trắng là thích hợp hơn cả.

Cách làm mặt nạ lột mụn

Bước 1:

Đổ khoảng ½ gói bột gelatine vào 1 chiếc bát sạch.

huong-dan-lam-mat-na-lot-mun-cho-da-trang-hong-don-tet-1

Bước 2:

Vắt nước chanh hoặc nước cam, sử dụng 3-4 muỗng canh đổ vào bát cùng với gelatine. Sau đó quấy đều cho nước cam hòa cùng với gelatine thành hỗn hợp.

huong-dan-lam-mat-na-lot-mun-cho-da-trang-hong-don-tet-3

Bước 3:

Đặt hỗn hợp vào lò vi sóng khoảng nửa phút hoặc đun nóng đủ để gelatine hóa lỏng.

huong-dan-lam-mat-na-lot-mun-cho-da-trang-hong-don-tet-4

Bước 4:

Đưa hỗn hợp ra ngoài để hạ nhiệt độ đủ ấm, sau đó tán đều hỗn hợp thành mặt nạ.

huong-dan-lam-mat-na-lot-mun-cho-da-trang-hong-don-tet-5

#tip: Tán đều tạo khuôn hình cho mặt nạ tránh phần tiếp xúc vào mắt, môi, mũi.

Cách sử dụng mặt nạt lột mụn

Đặt mặt nạ lên khuôn mặt và thư giãn cho đến lúc nó khô rồi bóc mặt nạ ra và rửa sạch với nước lạnh. Lau khô bằng khăn bông mềm.

Cách làm mặt nạ lột mụn đơn giản mà lại hoàn toàn an toàn, bạn không sợ bị dị ứng đâu nhé!

St