Chi tiết cách áp dụng chế độ Eat Clean để giữ dáng, tràn đầy sức sống và cân bằng sức khỏe

Xây dựng một chế độ ăn eat clean sẽ là giải pháp dành cho những ai muốn một vóc dáng đẹp, một sức khỏe tốt, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Cùng bepcuoi.com tìm hiểu về chế độ eat clean và các món ăn phù hợp với chế độ này để đánh tan mỡ thừa và có một dáng người chuẩn nhất nhé!

Một vóc dáng đẹp luôn là mơ ước của bất kỳ ai, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc thực hiện biện pháp nhịn ăn hoặc uống thuốc giảm cân thông thường có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy làm cách nào để cơ thể luôn khỏe mạnh mà vẫn đảm bảo được về cân nặng? Xây dựng một chế độ ăn eat clean sẽ là giải pháp dành cho bạn. Hãy cùng bepcuoi.com tìm hiểu về chế độ eat clean với các món ăn phù hợp với chế độ này để đánh tan mỡ thừa và có một dáng người chuẩn nhất nhé!

Chế độ Eat Clean để giữ dáng

Tìm hiểu về các món ăn trong chế độ eat clean

Trước tiên, bạn cần hiểu về một phương pháp giảm cân hoàn hảo. Theo như các chuyên gia thì điều này phụ thuộc đến 70% vào ăn uống. Thế nhưng, việc hấp thụ đồ hộp, tinh bột xấu, dầu mỡ,… lại có thể dẫn đến tình trạng thừa cân, nhất là đối với nhiều người chỉ “thở thôi cũng đã mập”.

Vì vậy, một điều tất yếu trong các món ăn của chế độ ăn eat clean chính là giảm thiểu cơm trắng, không dầu mỡ, không đồ ăn vặt, không thực phẩm đã chế biến sẵn. Thay vào đó, bạn có thể làm một suất ăn gồm nhiều món đơn giản, nhằm vừa cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, lại hạn chế tối đa việc tích mỡ trong cơ thể.

Chế độ Eat Clean để giữ dáng

Bạn có thể bắt đầu một ngày mới với tổng hợp các món luộc như: trứng, rau cải, khoai lang và một món đậu rán vớidầu olive. Nếu cơ thể của bạn tiêu tốn nhiều năng lượng hơn thì hãy ăn một suất thịt bò, khoai lang và đậu luộc. Đây được coi là những món giàu đạm nhưng không gây béo. Đồng thời, nhờ nguồn dinh dưỡng dồi dào, bạn sẽ hạn chế được cơn đói và thèm ăn vặt.

Chế độ Eat Clean để giữ dáng
Bữa sáng kết hợp giữa thịt bò, khoai lang và đậu luộc

Để bổ sung thêm lượng tinh bột tốt trong các bữa khác và tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể kết hợp gạo lứt xào chung với rau củ quả. Hoặc một bữa ăn với đậu phụ kèm củ cải luộc, cơm gạo lứtvà thịt chả băm cũng rất phù hợp trong việc đốt cháy mỡ bụng.

Đặc biệt, nguyên tắc của chế độ ăn eat clean hoàn hảo chính là ăn đơn giản vào bữa tối. Bạn có thể kết hợp dưa chuột, cà rốt, thịt bò, trứng, dứa và cà chua xắt sợi. Ngoài ra, bạn có thể làm một món salad gà và bacon cho bữa tối.

Chế độ Eat Clean để giữ dáng
>> Xem thêm: Cách làm món Salad gà và bacon

Còn nếu bạn muốn ăn nhẹ? Hãy làm ngay cho mình một món sữa chua chuối kết hợp với hạt bí và chia. Đây là một món ăn tuyệt hảo cho việc giữ dáng và chăm sóc da. Bạn cũng có thể biến nó thành một bữa ăn chính trong ngày nếu cơ thể không tốn quá nhiều năng lượng.

Chế độ Eat Clean để giữ dáng

>> Xem thêm: Cách làm món Sữa chua chuối

Cách chế biến cho bữa ăn theo chế độ eat clean

Bạn đã có trong tay thực đơn của một chế độ ăn eat clean phù hợp. Điều quan trọng bây giờ chính là khâu chế biến. Về cơ bản thì dù một bữa ăn trong chế độ này có khá nhiều món, nhưng hầu như các món này điều dễ làm và không tốn quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần nêm một chút gia vị cho vừa miệng, đồng thời đem các món đi luộc. Hoặc bạn cũng có thể xào các món với dầu oliu, đem áp chảo loại mỡ thừa với các món thịt.

Chế độ Eat Clean để giữ dáng
>> Xem thêm: Cách làm Món sữa chua chuối hạt bí và chia

Chẳng hạn như món sữa chua chuối hạt bí chia là một món thuộc chế độ ăn eat clean sẽ có cách chế biến đơn giản như sau:

  • Bước 1: Cắt lát chuối và chuẩn bị 1 hay 2 hũ sữa chua.
  • Bước 2: Đổ sữa chua vào tô, rắc hạt bí và chia vào. Xếp chuối đã cắt quanh tô.
  • **Bước 3: **Cho tô vào trong ngăn đá và trộn đều lên ăn.

Những điều cần nhớ để thực hiện chế độ eat clean thành công

  • Để đạt được kết quả tốt nhất khi thực hiện một chế độ ăn eat clean, bạn hãy thực hiện chúng liên tục trong một tháng. Thậm chí bạn cũng có thể duy trì chế độ này thường xuyên bởi vì chúng hoàn toàn có lợi cho cơ thể.
  • Hãy ăn chậm, nhai kỹ và ăn đúng giờ. Tuân thủ nghiêm túc thời gian biểu trong chế độ ăn sẽ đem đến cho bạn hiệu quả cao nhất. Cố gắng đừng để hai bữa ăn cách nhau quá 4 tiếng đồng hồ nhé.
  • Thêm vào đó, đừng bỏ đói cơ thể mình và cũng đừng quá nuông chiều nó. Hãy ngừng ăn khi bạn đã no được khoảng 7 phần, như vậy sẽ tránh được tình trạng nhồi nhét cho cơ thể.

 Chế độ Eat Clean để giữ dáng
Hãy ăn chậm khi thực hiện chế độ ăn eat clean

  • Đặc biệt, sự kết hợp giữa việc thực hiện chế độ ăn eat clean, tập luyện và yếu tố tâm lý sẽ giúp bạn dễ dàng có được một cơ thể hoàn hảo hơn. Đừng thúc giục bản thân phải nhanh chóng giảm cân và hãy cố gắng kiên trì nhé.

>> Xem thêm: Những món ăn ngon từ ức gà phù hợp cho chế độ eat clean.

Chúc các bạn có được kết quả tốt nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: