Cách trị ong đốt bằng những bài thuốc dân gian

Bạn cũng có thể chữa vết ong đốt chính bằng… mật của ong. Mật ong có tác dụng giảm đau rất tốt, bạn dùng bông chấm vào mật ong rồi đắp lên vết thương trong thời gian khoảng 30 phút. Lưu ý không áp dụng cách này nếu bạn bị dị ứng với mật ong.

Các triệu chứng thường gặp khi bị ong đốt là nhức, đau, ngứa, mẩn đỏ, trường hợp nặng hơn có thể bị chóng mặt, khó thở và thậm chí là sốc phản vệ. Ngay sau khi bị đốt bạn cần rút ngòi của ong, rửa vết thương bằng xà phòng và áp dụng những cách trị ong đốt.

Dưới đây là các cách mà dân gian đã vận dụng khi điều trị cho người bị ong đốt hiệu quả, bạn có thể áp dụng mà không phải đi bác sĩ nhé!

Chườm đá

Cách trị ong đốt bằng chườm đá

Nếu chỗ bị ong đốt chảy máu và sưng lên thì chườm đá là cách xử lý hiệu quả nhất, đá lạnh sẽ giúp giảm sưng và giảm lưu thông máu ở vết đốt. Bạn chườm trong khoảng 20 phút sẽ thấy cơn đau đỡ dần.

Cách trị ong đốt bằng kem đánh răng

Cách trị ong đốt bằng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng là cách trị ong đốt được rất nhiều người biết đến. Kem đánh răng có tác dụng gây tê giúp giảm sưng và còn làm trung hòa lượng nọc độc từ ngòi ong. Để có hiệu quả bạn bôi kem đánh răng lên vết đốt trong khoảng nửa giờ.

Mật ong

Cách trị ong đốt bằng mật ong

>> Xem thêm: Cách nhận biết ngay mật ong thật, giả

Bạn cũng có thể chữa vết ong đốt chính bằng… mật của ong. Mật ong có tác dụng giảm đau rất tốt, bạn dùng bông chấm vào mật ong rồi đắp lên vết thương trong thời gian khoảng 30 phút. Lưu ý không áp dụng cách này nếu bạn bị dị ứng với mật ong.

Tỏi nghiền

Cách trị ong đốt bằng tỏi nghiền

>> Xem thêm: Hướng dẫn tự làm tỏi đen

Bạn lấy vài tép tỏi, đập dập rồi đắp lên vết thương, sau đó dùng khăn buộc lại chờ khoảng 30 phút rồi tháo ra, bạn sẽ không còn cảm giác đau rát nữa.

Lá chuối

Cách trị ong đốt bằng lá chuối

Bạn cũng có thể dùng lá chuối tươi để chữa vết ong đốt bằng cách vò nát lá chuối thành nước hoặc nhai lấy nước, sau đó bôi lên vết thương sẽ giúp làm dịu chỗ đau.

Bột nở (Baking soda)

Cách trị ong đốt bằng baking soda

Để trị ong đốt bạn cần phải trung hòa lượng axit có trong nọc ong. Một cách bạn có thể áp dụng là trộn bột nở với giấm tạo thành hỗn hợp để đắp vào vết ong đốt trong khoảng 30 phút.

Muối Epsom

Muối Epsom là khoáng chất tự nhiên có vị đắng thay vì mặn như muối thông thường.

Cách trị ong đốt bằng muối Epsom

Muối epsom (không phải muối ăn) có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh trong đó có cả trị vết ong đốt. Bạn tạo ra hỗn hợp gồm muối Epsom và nước rồi bôi lên vết ong đốt để trung hòa nọc ong đồng thời cảm giác bỏng rát cũng dần biến mất.

Dầu oải hương

Cách trị ong đốt bằng dầu oải hương

Bạn cũng có thể bôi dầu oải hương lên vết thương để làm dịu vùng đau, nếu dùng tinh dầu tươi hiệu quả mang lại sẽ cao hơn. Nếu không bạn cũng có thể dùng dầu trung tính và pha loãng.

Mùa hè loại ong hoạt động mạnh nên các bạn chú ý, nếu có bị ong đốt thì cũng nhớ mà áp dụng các mẹo dân gian trên nhé!

Có thể bạn quan tâm: