Cách nấu dầu dừa bằng nồi cơm điện cực nhanh tại nhà

Nhiều bạn cảm thấy e ngại khi phải hì hụt với bếp củi hoặc bếp gas. Vậy tại sao không thử dùng nồi cơm điện để nấu dầu dừa, thành phẩm cho ra vẫn chất không kém nấu bằng các loại bếp khác.

Hiện nay, làm đẹp bằng các nguyên liệu thiên nhiên đang được rất nhiều chị em tin dùng, dầu dừa nguyên chất là một trong số đó. Nhưng có một nỗi lo tiềm ẩn đó chính là chất lượng và nguồn gốc của loại dầu dừa chúng ta đang tin dùng được sản xuất như thế nào ???

Chính vì lý do đó mà Bếp Cười đã quyết định hướng dẫn cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà để các bạn yên tâm về chất lượng cũng như về nguồn gốc. Nhiều bạn cảm thấy e ngại khi phải “hì hụt” với bếp củi hoặc bếp gas. Vậy tại sao không thử dùng nồi cơm điện để nấu dầu dừa, thành phẩm cho ra vẫn "chất" không kém nấu bằng các loại bếp khác. Vừa an toàn, nhanh chóng và tiện lợi.

cách làm dầu dừa

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 500g dừa khô nạo sẵn (Thu được khoảng 100ml dầu dừa)

  • 500 ml nước sôi

  • Rây lược và vải mùng

  • Nồi cơm điện thường dùng tại nhà

  • Lọ thủy tinh dùng để bảo quản dầu dừa

Lưu ý: Tốt nhất bạn nên chọn những quả dừa già một chút. Nó sẽ có màu hơi sậm một tí xíu nhưng đó là lại rất tốt để làm dầu dừa.

Cách làm

Bước 1: Cho hết 500g dừa khô nạo sẵn vào trong một tô lớn. Thêm 500 ml nước sôi vào phần dừa khô và để yên trong 15 phút cho dừa ngấm nước (cách này giúp khi vắt ra nhiều nước cốt hơn).

Bước 2: Sau đó, nhồi vắt hỗn hợp để lấy hết phần nước cốt dừa, lược qua rây và cho vào nồi cơm điện.

Bước 3: Bật nút “Cook” trên nồi cơm điện và nấu nước cốt dừa. Chú ý: không đậy nắp nồi để tránh phần cốt dừa bên trong bị trào ra khi sôi. Trong thời gian 40 phút chờ hỗn hợp cạn, bạn có thể tha hồ làm những việc khác mà không phải canh lửa như đun bằng bếp gas, bếp củi (nhưng thỉnh thoảng nhớ dùng đũa đảo để hỗn hợp không bị dính đáy nồi nhé).

làm dầu dừa tại nhà
Chi tiết Cách Làm Dầu Dừa tại nhà

Bước 4: Phần nước cốt dừa nấu khoảng 40 phút sẽ khá sệt và bắt đầu tách dầu, lúc này bạn nên đậy nắp nồi hờ lại để dầu không bắn ra ngoài. Tiếp tục nấu trong khoảng 20 phút nữa, thỉnh thoảng mở nắp đảo đều hỗn hợp.

Bước 5: Sau khoảng 60 phút nấu, phần xác dừa sẽ có màu nâu cánh ván và phần dầu trong lại thơm nồng thì có thể tắt bếp.

Bước 6: Các bạn nên tiến hành ngay việc tách chiết lấy dầu vào một cái tô sứ sạch và khô khi còn nóng. Không nên để dầu nguội, vì khi đó dầu sẽ hút ngược lại trong phần xác dừa làm thất thoát lượng dầu thu được.

Bước 7: Vậy là chỉ tốn khoảng 1 giờ đồng hồ chúng ta đã có được 100 ml dầu dừa nguyên chất, tinh khiết, đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Cách bảo quản

Dầu dừa nấu bằng nồi cơm điện cũng có thể bảo quản được khoảng 6 tháng.

cách làm dầu dừa bằng nồi cơm điện

Cách 1: Bảo quản dầu dừa ở nhiệt độ phòng, để ở nơi thoáng mát. Lưu ý: Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên lau sạch những vệt dầy vương trên miệng lọ. Tránh trường hợp chỉ bị oxy hóa ảnh hưởng đến cả lọ dầu dừa.

Cách 2: Bạn có thể cho lọ dầu dừa vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản sau khi nguội chất lượng dầu không bị ảnh hưởng. Khi cho vào tủ lạnh dầu dừa sẽ đông đục lại, lúc sử dụng bạn chỉ cần hơ nóng muỗng cà phê rồi chạm vào lớp dầu dừa, dầu dừa sẽ chảy lỏng 1 lượng vừa đủ dùng, như vậy sẽ không phải vi-sóng hay ngâm nước nóng, dầu chảy lỏng nhanh chóng tiết kiệm thời gian và công sức của các bạn.

**bepcuoi.com **

Nguồn tham khảo: http://www.muctim.com.vn/