Cách Luộc Gan Heo: Bí Quyết Luộc Gan Heo Nhanh, Ngon Mà Không Sợ Tanh

Với cách luộc gan heo này, chị em sẽ không sợ phải đối mặt với mùi tanh hôi khó chịu của gan heo nữa. Không như cách luộc nguyên lá gan heo thông thường, với cách này ta sẽ cắt trước gan heo thành những lát mỏng và tiến hành xử lý cho sạch mùi hôi. Cho ra những miếng gan heo luộc trong mỏng và phẳng, đẹp mắt hơn.

Có rất nhiều cách dân gian để khử mùi hôi của món gan heo như bóp rượu, ngâm sữa tươi, ...Đây là cách luộc gan mà mình mới học được chú bán thịt ở trong chợ gần nhà. Rõ là ban đầu khi nghe chú chỉ dạy cũng ngờ ngờ vực vực vì khi gan đem cắt thành miếng mỏng, rửa sạch, rồi đem luộc thế thì không biết những miếng gan có bị cong queo lên làm mất thẩm mỹ không.  Nhưng cũng vì tánh hiếu kỳ nên đã làm đại. Xem ra khi cắt gan lúc còn sống, rửa, xử lý cho sạch (hết máu) rồi đem luộc rõ là nó không hề bị cong. Bên cạnh đó nó sẽ giúp hoá trình luộc gan của chúng ta cho món này nhanh hơn.

Và sau đây là cách luộc gan heo không tanh, rất công hiệu mà không tốn kém mà anh chị em cần nên tham khảo qua:

Bước 1:

Mua gan về để miếng gan lên thớt, dùng dao bén cắt thành miếng mỏng vừa.

gan heo

Bước 2:

Cho gan heo đã cắt vào một cái thau sạch, cho muối vào, mang bao tay vào, vò và bóp gan với muối lại với nhau. Xả lại nhiều lần nước. Ngâm gan trong nước cho gan ra hết máu.

Cứ lâu lâu bạn xả nước cho nước mới vào. Làm như thế cho tới khi nào thau nước chứa gan trong veo. Sau đó, trút gan heo ra rổ để ráo.

cách luộc gan lợn ngon

Bước 3:

Chuẩn bị một thau nước đá. Dùng đá cục cho vào thau, nặn một quả chanh lấy nước cốt chanh cho vào thau đá cục này. Có thể bỏ vỏ chanh đã vắt nước rồi vào thau luôn cho thơm. Để sang một bên cho đá và nước cốt chanh hoà tan với nhau.

cách luộ gan ngon

Bước 4:

Đặt nồi nước lên bếp. Khi nước sôi cho tí xíu muối, và tiêu bột vào nước. Thả gan vào. Đợi nước sôi trở lại, dùng đủa trộn vài vòng, khoảng 1-2 phút thôi là gan đã chín.

Luộc gan

Phải lúc này nồi nước nhìn lợn cợn bởi những chất gan tiết ra. Cứ vớt gan ngay ra khỏi nồi nước nóng cho vào thau nước đá ngay ngâm khoảng 20-30 phút.

Ngâm gan trong nước đá

Vớt những miếng gan ra rổ cho ráo là hoàn tất cho món gan luộc.

Vớt gan luộc ra rỗ để ráo

Món gan luộc có thể làm nguyên liệu cho món cháo, món gỏi hay các món bánh hỏi, bánh ướt và bánh cuốn. Ăn kèm với phở hay mì hoặc hủ tiếu đều rất ngon!

món ăn kèm gan luộc

Bạn có thể xem thêm: ** Cách làm gan heo trộn**

Gan heo trộn

Chúc bạn thành công với cách luộc gan heo này nhé!

Có thể bạn chưa biết:

(Nguồn: kimkhanhcreations.blogspot.com)