Cách làm khoai mì hấp nước cốt dừa dẻo thơm

Miếng khoai mì sau khi được đun với đường, nước cốt dừa sẽ hơi chắc lại, ăn dẻo hơn so với khi chỉ hấp khoai mì bở bung theo cách thông thường.

Miếng khoai mì sau khi được đun với đường, nước cốt dừa sẽ hơi chắc lại, ăn dẻo hơn so với khi chỉ hấp khoai mì bở bung theo cách thông thường. Vị khoai mì ngọt, đậm đà, thơm bùi vị lá dứa (lá nếp) chắc hẳn sẽ là một món ăn chơi rất hấp dẫn mà không kém phần tinh tế.

1. Nguyên liệu:

(Khẩu phần: 4 người)

  • 2kg khoai mì
  • 300gr dừa nạo
  • 4 muỗng canh đường trắng
  • 2 muỗng cà phê muối
  • 1/2 bó lá dứa

2. Cách làm:

Bước 1: Khoai mì lột sạch vỏ, ngâm nước có pha 1 muỗng cà phê muối trong khoảng 1 giờ để loại bỏ hết nhựa và các độc tố. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch, cho vào nồi hấp chín.

Cách làm khoai mì hấp nước cốt dừa

***Bước 2:***Dừa nạo vắt lấy nước cốt dừa, cho đường trắng, 1 muỗng cà phê muối vào, đánh tan.

Cách làm khoai mì hấp nước cốt dừa

Bước 3: Khoai mì hấp chín, vớt ra, cho vào nồi với ít lá dứa, rưới đều nước cốt dừa lên, đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút cho khoai mì thấm nước cốt dừa.

Bước 4:  Cho khoai mì ra đĩa, ăn kèm chén muối mè vừa đậm đà, vừa thơm ngon. Lưu ý, cũng với cách nấu trên nhưng bạn có thể giảm lượng đường, cho thêm sữa tươi vào thì món ăn sẽ béo và thơm hơn.

Cách làm khoai mì hấp nước cốt dừa

Ngoài phương pháp hấp với nước cốt dừa, bạn có thể thử với cách nướng. Món khoai mì nướng nước cốt dừa cũng ngon không kém đâu nhé!

Chúc các bạn thành công, ngon miệng.

Cách làm bánh khoai mì của Bếp Cười

Cách làm bánh khoai mì nướng than

Xem thêm: