Cách làm các loại muối chấm (đồ chấm) hải sản thần thánh ngon quên đường về

Bếp Cười xin tổng hợp lại 3 loại nước chấm hải sản thơm ngon, ăn một lần là khó quên liền. Vừa đơn giản lại tiết kiệm dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, bạn thử áp dụng làm thử những loại nước chấm này và thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ “gục ngã” liền luôn.

Cách làm 5 loại muối chấm (đồ chấm) hải sản thơm ngon phổ biến là muối tắc, muối tiêu chanh, muối ớt xanh siêu đơn giản.

Bếp Cười xin tổng hợp lại 5 loại nước chấm hải sản thơm ngon, ăn một lần là khó quên liền. Vừa đơn giản lại tiết kiệm dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, bạn thử áp dụng làm thử những loại nước chấm này và thưởng thức, chắc chắn bạn sẽ “gục ngã” liền luôn.

Cách làm nước chấm hải sản không khó nhưng để nước chấm có mùi vị thơm nồng và ngon lành thì bạn cũng phải có vài bí quyết hay ho đó, bạn tham khảo thêm 5 loại đồ chấm dưới đây nhen!

Muối chấm hải sản

Đây là công thức dạo gần đây đang rất hot, được các mẹ công nhận là thơm ngon, kích thích vị giác và cả khứu giác. Bỏ túi món này ngay thôi bạn ơi, với cách làm cực đơn giản mà lại thu hút hơn các loại đồ chấm khác rất nhiều, chỉ cần biến tấu chút xíu thôi mà ngon đến đậm đà.

các loại muối chấm - đồ chấm hải sản

các loại muối chấm - đồ chấm hải sản

>> Xem thêm: Muối ớt sả tắc chấm hải sản

Các nguyên liệu cơ bản để làm nên muối ngon là đường, muối, chanh, ớt, sả và tắc. Xay nhuyễn toàn bộ hỗn hợp muối hột cùng với đường, ít vỏ chanh, bột ngọt thì có thể không cho nếu bạn không thích ăn và một ít nước cốt chanh điều chỉnh sao cho vừa với khẩu vị. Xay sao cho muối có màu hơi đục, keo sệt và mịn là được. Sau đó cho thêm các nguyên liệu khác như tác, sả, ớt đã thái nhỏ vào trộn đều lên.

Muối có vị chua cay và mùi thơm nồng sả tắc, rất kích thích vị giác, đem ra ăn kèm với các món hải sản như tôm, mực, bạch tuộc, ốc... hay các món luộc khác như chân gà, thịt luộc... cũng rất ngon. Đây cũng là một gợi ý khác hay cho các món ăn tiệc BBQ cùng gia đình, bạn bè những dịp cuối tuần.

Muối ớt xanh

Hải sản, ốc hay đồ nướng chắc chắn không thể thiếu một chén nước chấm ngon. Muối ớt xanh là một trong những đặc sản của Nha Trang với hương vị độc đáo khác biệt đã đánh ngục bao tín đồ mê hải sản và đồ nướng. Một chén muối ớt xanh chua chua mặn mặn, cay rất êm, thơm nức mũi không hề giống bất cứ một loại nước chấm nào.

các loại muối chấm - đồ chấm hải sản

các loại muối chấm - đồ chấm hải sản

>> Xem thêm: Muối ớt xanh

Trong ớt sừng có hoạt chất capsaisin giúp đốt chát calo, rất tốt cho bạn nào sợ tăng cân vì ăn uống. Ớt sừng xanh rửa sạch, không dùng hạt nha rồi xay nhuyễn cùng với lá chanh cắt nhỏ, thêm ít nước cốt chanh và gia vị cần thiết vào cùng. Cho ra chén, rất đơn giản mà không tốn nhiều thời gian. Muốn cho muối ớt xanh ngon lành hơn thì bạn có thể nướng ớt sừng trước và cạo lấy thịt ớt để xay, đảm bảo sẽ đậm vị hơn hẳn cho xem.

Muối ớt xanh có vị đậm đà, thơm nức mùi tinh dầu lá chanh, mằn mặn của muối, cay nồng rất êm của ớt sừng xanh thích hợp với những món hải sản nướng. Không chỉ để chấm hải sản trong khi ăn, muối ớt xanh còn được dùng để ướp hải sản cho món nướng. Vị cay cay nồng nàn của ớt sẽ khiến các món tôm nướng, bạch tuộc nướng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Muối ớt đỏ

Bên cạnh muối ớt xanh thì muối ớt đỏ cũng hấp dẫn không kém luôn nhé. Muối ớt đỏ đặc sánh, có màu đỏ đẹp mắt, vị chua cay, mặn ngọt cực đậm đà, hứa hẹn sẽ là một loại nước chấm hoàn hảo cho các bữa cơm gia đình hay các buổi tiệc nướng vào cuối tuần.

các loại muối chấm - đồ chấm hải sản

các loại muối chấm - đồ chấm hải sản

>> Xem thêm: Cách làm muối ớt đỏ - Nước chấm hải sản và đồ nướng ngon này nhé

Nước mắm chấm hải sản

Nước mắm chấm hải sản có vị cay cay, chua chua và mặn ngọt rất hấp dẫn. Nước chấm có màu xanh lục làm chủ đạo, điểm xuyến thêm ít điểm đỏ trông thêm đẹp mắt. Có được chén nước chấm này, đảm bảo các món hải sản sẽ càng thêm tròn vị.

các loại muối chấm - đồ chấm hải sản

các loại muối chấm - đồ chấm hải sản

>> Xem thêm: Nước mắm chấm hải sản

Muối tiêu chanh

Muối tiêu chanh này thì chắc ai cũng làm được rồi nhưng mà độ ngon thì tùy thuộc vào bí quyết của từng công thức đó, Bếp Cười chia sẻ cách làm muối tiêu chanh đúng bài cho các bạn, không phải loại muối tiêu mặn chát mà bạn hay ăn ngoài quán đâu nha, ăn vào ngòn ngọt chua cay, muối tiêu chanh mà sền sệt đậm đà, chan cơm nóng ăn còn được đó.

các loại muối chấm - đồ chấm hải sản

các loại muối chấm - đồ chấm hải sản

>> Xem thêm: Muối tiêu chanh

Đương nhiên là cần muối rồi nè, rang muối cùng tiêu vào chảo, đảo đều nhanh tay khoảng 30 giây rồi cho ra chén nhỏ, tiếp đến cho bột ngọt vào trộn đều. Bạn có thể thêm ớt nếu muốn ăn cay, rồi vắt lấy nước cốt chanh trộn đều vào. Mà phải canh lượng nước chanh nha, nhiều nước chanh quá sẽ loãng không ngon đâu. Xong rồi nè, rất dễ làm đúng không nào?

Muối tiêu chanh chấm cùng thịt gà, cua, ghe luộc thì hết sảy luôn. Bạn có thể dùng thêm hành khô thái lát, mù tạt hay lá chanh.... để phù hợp với từng món ăn nè.

Bạn có loại muối chấm (đồ chấm) hải sản nào khác nữa không? Hãy chia sẻ cùng Bếp Cười với nào!

Có thể bạn quan tâm: