Cách chọn hồng ngon thơm giòn không ngâm hóa chất

Các chuyên gia cảnh báo rằng, nếu người tiêu dùng sử dụng thường xuyên hồng ngâm chứa hóa chất có nguồn gốc không rõ ràng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Đây chính là cách chọn hồng ngon, thơm giòn không ngâm hóa chất mà ai cũng cần biết để đảm bảo an toàn cho cả nhà.

Hồng ngâm thường xuất hiện đầu mùa thu, có vỏ màu vàng, xen lẫn chút màu xanh. Thịt quả có màu hơi đỏ hoặc vàng cam, ăn vừa giòn vừa ngọt, rất thơm ngon. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng, nếu người tiêu dùng sử dụng thường xuyên hồng ngâm chứa hóa chất có nguồn gốc không rõ ràng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên biết cách chọn hồng ngâm để đảm bảo sức khỏe cho mình và gia đình.

Phần vỏ và hình dáng:

Hồng thúc chín bằng hóa chất quả chín đều, vỏ căng bóng, trơn nhẵn, đẹp mắt. Quả hồng có nguồn gốc từ Trung Quốc thường to tròn và hơi bẹt. Trong khi đó, hồng Việt Nam ít bắt mắt hơn, vỏ có nhiều đốm đen, dáng thuôn thuôn hình bầu dục.

Cách chọn hồng ngon thơm giòn không ngâm hóa chất

Núm và cuống hồng:

Nếu quả hồng bị ngâm thuốc bảo quản thì núm quả thường xuất hiện những vùng trắng. Những quả hồng ngâm thường được lọc sạch cuống. Do vậy, khi mua, người tiêu dùng nên chọn quả hồng còn cuống, trông tươi nguyên, không bị thâm đen quá mức.

Cách chọn hồng ngon thơm giòn không ngâm hóa chất

Mùi vị:

Hồng ngâm hóa chất do bị thúc chín và chứa chất bảo quản nên vị nhạt hơn, thi thoảng có mùi lạ, ăn không được ngọt thơm. Trong khi đó, hồng giòn chín tự nhiên có vị ngọt đậm, ăn không bị chát.

Cách chọn hồng ngon thơm giòn không ngâm hóa chất

Thời gian bảo quản:

Khi mua hồng về nhà, nếu quả hồng giòn không bị ngâm hóa chất sẽ xuống mã rất nhanh. Thậm chí khi mang để trong tủ lạnh, chỉ sau 1 - 2 ngày những quả hồng tươi ngon sẽ có dấu hiệu bị mềm nhũn, thâm đen, giảm vị ngọt.

Cách chọn hồng ngon thơm giòn không ngâm hóa chất

Bên cạnh đó, để mua được hồng ngâm ngon nên chọn những quả già, có màu vàng cam đậm, không bị dập nát hoặc có vết thâm nhũn. Những quả hồng xanh vàng thường bị chát là những quả được vặt còn non. Đặc biệt hơn nữa, người tiêu dùng nên chọn mua hồng tại những địa chỉ uy tín, có thương hiệu, xác định rõ ràng nguồn gốc của hồng.

(Nguồn:www.phunutoday.vn)