Bột Sư Tử: Công Dụng Của Bột Sư Tử Dành Cho Người Mới Làm Bánh

Những món bánh như bánh trứng custard, bánh gato, bánh chuối đều có sử dụng bột Lion Custard trong phần nguyên liệu. Hiện nay, loại bột này rất phổ biến và được nhiều thợ làm bánh lựa chọn sử dụng. Do đó, chúng ta cần tìm hiểu xem bột Lion Custard là gì, cách sử dụng bột Lion Custard như thế nào để đảm bảo làm ra được các loại bánh thơm ngon.

Những món bánh ngon như bánh trứng custard, bánh gato, bánh chuối đều có sử dụng bột sư tử trong phần nguyên liệu. Hiện nay, loại bột này rất phổ biến và được nhiều thợ làm bánh lựa chọn sử dụng. Do đó, chúng ta cần tìm hiểu xem bột sư tử​ là gì,* cách sử dụng bột sư tử​ *như thế nào để đảm bảo làm ra được các loại bánh thơm ngon.

Bột sư tử ** là gì?**

  • Có thể hiểu theo cách đơn giản bột sư tử hay có tên là Lion Custard là loại bột** được dùng làm bột phụ trợ trong làm bánh**. Bột Lion được hòa quyện từ tinh bột ngô, một chút kem béo, bột vani, màu hương liệu và trứng. Và đây chính là điều đã làm nên hương vị đặc biệt của loại bột này. Khi ứng dụng bột này vào làm bánh chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ vì mức độ hoàn hảo về độ thơm ngon của các loại bánh.

bột lion custard - bột sư tử

bột lion custard - bột sư tử

  • Bột Lion Custard thường có nhiều tên gọi khác nhau như bột sư tử (bên ngoài vỏ hộp có hình một con sư tử), bột lion, bột trứng hay bột làm nhân bánh. Bột lion khô có** cấu trúc bột nhuyễn mịn**,** có màu hơi vàng **gần giống như màu da người, khi pha với nước bột sẽ chuyển hẳn sang màu vàng gần giống màu nghệ.

  • Bột Lion giúp làm tăng vị thơm nhẹ và đặc trưng cho các loại bánh như bánh bông lan, bánh trứng hoặc đơn giản là để át bớt vị tanh của trứng trong bánh gato...

bột lion custard - bột sư tử

bột lion custard - bột sư tử

Cách dùng bột sư tử

  • Bột Lion Custard có 2 công dụng chính trong làm bánh: một là dùng để trộn vào bột làm bánh, hai là dùng làm nhân bánh. Bởi hương vị đặc trưng của mình nên bột custard đã thành công trong công cuộc lấn át các mùi vị tanh của trứng trong quá trình làm bánh và tạo nên một hương vị thơm ngon.

  • Dùng để trộn bột làm bánh: bột thường được trộn vào chung cùng với các nguyên liệu làm bột bánh khác của một số loại bánh như bánh khoai, bánh chuối, bánh bông lan hay bánh trứng. Cách sử dụng này không chỉ khiến mùi vị bánh thơm hơn, ngon hơn mà nó còn giúp làm mùi tanh của trứng dịu nhẹ hơn rất nhiều. Đồng thời, nó còn khiến bánh có độ béo ngậy ngon miệng.

bột lion custard - bột sư tử

bột lion custard - bột sư tử

>> Xem thêm: Khoai lang kén chiên giòn thơm

  • Dùng làm nhân bánh: chắc hẳn không ai trong chúng ta là không biết những chiếc bánh bông lan với phần nhân custard tan chảy bên trong đã khiến không ít người mê mẩn và đã trở nên nổi tiếng rất nhiều rồi. Và bột lion custard chính là một nguyên liệu không thể thiếu để làm nên những chiếc bánh thơm ngon, béo ngậy này. Không những vậy, bột này còn được dùng để làm nhân bánh su kem, bánh bao kim sa ngon và hấp dẫn đấy.

bột lion custard - bột sư tử

>> Xem thêm: Bánh bao kim sa tan chảy, cực thơm ngon

  • Ngoài hai cách dùng trên ra, bạn còn có thể **trộn bột lion custard với bột bắp **như một loại nguyên liệu để làm tăng độ giòn cho lớp vỏ bánh bên ngoài, hay dùng hỗn hợp này để làm lớp bột áo bên ngoài bắp, khoai tây,... để chiên cũng rất ngon. Hoặc chúng ta cũng có thể kết hợp với sốt mayonnaise để tạo ra hỗn hợp sốt đặc biệt vừa béo vừa thơm và ngon.

  • Thật ra, cách sử dụng bột lion custard khá đơn giản, bạn chỉ cần biến hoá theo từng công dụng của bột và dùng một lượng theo tỉ lệ công thức là đã có thể cho ra những chiếc bánh ngon miệng rồi đấy. Một chú ý nho nhỏ đó là bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc tỉ lệ bột khi làm bánh vì nếu bạn cho quá nhiều bột hoặc quá ít thì bánh không những không ngon mà còn có vị nồng gắt nhé.

bột lion custard - bột sư tử

bột lion custard - bột sư tử

>> Xem thêm: Bánh dứa hạnh nhân giòn ngon, hấp dẫn

Mua bột sư tử ** ở đâu? Giá bao nhiêu?**

  • Nếu ngày trước bạn phải đau đầu vì tìm mua bột custard khá khó thì giờ đây bột** có bán ở khắp các cửa hàng bán nguyên vật liệu làm bánh**. Bạn chỉ cần đến và hỏi mua bột lion custard là được.

  • Bột lion custard có giá cả cũng khá hợp lý, tring quá trình làm bánh bạn chỉ cần một số lượng vừa đủ không quá nhiều nên bạn có thể mua khoảng 100g đến 200g/lần làm bánh và giá khoảng tầm12.000 đồng đến 15.000 đồng/100g.

bột lion custard - bột sư tử

bột lion custard - bột sư tử

Với những thông tin về bột lion custard hi vọng giúp ích cho bạn trong quá trình lần đầu làm bánh.

Có thể bạn quan tâm: