Bí quyết chọn mua trái thanh long chín ngọt đậm đà

Khi chọn mua trái thanh long nhiều mẹ đều mua trúng phải trái chua hoặc nhạt nhẽo mặc dù đã cố chọn quả thật đẹp rồi. Tuy nhiên để chọn quả chín ngọt ngon lành thì cũng cần phải có bí quyết chứ đúng không?!

Khi mua thanh long nên chọn trái có màu đỏ sậm, lớp da căng mọng thì đó là trái thanh long chín già ngon.

Khi chọn mua trái thanh long nhiều mẹ đều mua trúng phải trái chua hoặc nhạt nhẽo mặc dù đã cố chọn quả thật đẹp rồi. Tuy nhiên để chọn quả chín ngọt ngon lành thì cũng cần phải có bí quyết chứ đúng không?!

Cắt một trái thanh long chín già sẽ có được những miếng thanh long đẹp mắt, ngọt ơi là ngọt, cung cấp nhiều vitamin, dinh dưỡng cho cơ thể vào mùa hè này. Không những vậy mà một ly sinh tố thanh long mát lịm còn cung cấp nhiều chất xơ, nhất là chống oxy hóa rất tốt cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp nữa.

thanh long

Chỉ cần vài lưu ý nhỏ thì các mẹ có thể chọn mua cho gia đình những trái thanh long ngon nhất rồi.

Theo kinh nghiệm của những người làm vườn lâu năm tại Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) thì nếu muốn chọn được những trái thanh long ngon thì phải đến tận vườn để mua. Vì thanh long muốn ngon ngọt thì phải chín tới 3 lần, có nghĩa là phần vỏ của thanh long ban đầu sẽ có màu xanh rồi lại chín đỏ rồi lại xanh và cuối cùng là chín đỏ. Đạt được đủ 3 lần thì trái thanh long mới có vị ngọt nhất và hàm lượng chất dinh dưỡng của bảo toàn trọn vẹn luôn.

Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để đến tận nơi tận vườn để mua cũng như các nhà vườn cũng không thể nào chờ đợi, thời gian bảo quản khi chín cây của thanh long lại không dài nên khi** thanh long vừa chín lần 2 là đã thu hoạch** rồi.

Mà khi được bày biện bán ngoài chợ hay siêu thị thì cũng khó biết được trái nào là trái đã chín đủ 3 lần, vì thế cần phải dựa vào những dấu hiệu sau:

Hình dáng

Những quả thanh long càng tròn thì càng ngon ngọt, và thường thì những quả tròn mọng nước hơn.

cách chọn thanh long ngon

Vỏ thanh long

Khi chọn thanh long thì hãy dùng tay ấn nhẹ vào lớp vỏ hoặc dùng móng tay bấm nhẹ vào vỏ quả. Nếu** vỏ và thân quả cứng tay** thì hãy lấy, nếu quả nào mềm vỏm cảm giác phần thịt bên trong cũng mềm thì không nên lấy.

Tai thanh long

Tai thanh long là dấu hiệu đầu tiên giúp bạn chọn được quả ngon ngọt. Trái thanh long ngon tươi sẽ có** tai màu xanh, không được quăn queo hay khô héo**. Phần tai xanh là những trái còn tươi có thể mới được thu hoạch không lâu, còn những trái có tai khô héo đã để lâu ăn sẽ không ngon đâu, thịt thanh long bị nhũn nữa (có khi vì chín quá).

Tai thanh long

Màu sắc

Sau khi đã xét các yếu tố trên thì xét đến màu sắc của thanh long, bạn nên chọn** vỏ có màu đỏ sậm, mỏng da căng mọng**, như vậy là quả chín già, mới được thu hoạch và còn tươi rói nha. Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn trái thanh long có màu hồng nhạt nếu chưa có ý định ăn ngay nha.

thanh long

Rất đơn giản đúng không các mẹ, lưu ý một chút thôi là đã có thể chọn mua được những trái thanh long ngọt mát cho mùa hè này rồi.

Trà thanh long đỏ kem phô mai

>> Xem thêm: Cách làm Trà thanh long đỏ kem phô mai

kem thanh long

>> Xem thêm: Cách làm Kem thanh long đỏ rực

Bánh nướng thanh long ruột đỏ

>> Xem thêm: Cách làm Bánh nướng thanh long ruột đỏ