Bánh mì Việt lọt top 5 thế giới

Theo trang tin tức nổi tiếng Huffingtonpost vừa bình chọn 5 loại bánh mì ấn tượng nhất đến từ khắp nơi trên thế giới trong đó bánh mì của Việt Nam đã vinh dự trở thành món bánh mì duy nhất đến từ châu Á để sánh vai với những loại bánh đến từ các nước châu Âu, châu Mỹ.

Việt Nam được biết đến là một đất nước có nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn. Minh chứng cụ thể nhất là bánh mì Việt Nam hiện đang lọt top 5 loại bánh mì thịt ấn tượng nhất thế giới.

Theo trang tin tức nổi tiếng Huffingtonpost vừa bình chọn 5 loại bánh mì ấn tượng nhất đến từ khắp nơi trên thế giới trong đó bánh mì của Việt Nam đã vinh dự trở thành món bánh mì duy nhất đến từ châu Á để sánh vai với những loại bánh đến từ các nước châu Âu, châu Mỹ. Cùng Bếp Cười điểm qua 5 loại bánh này nhé !

Bánh mì Việt Nam

Bánh mì Việt Nam là sự hoà quyện hài hoà của hương vị. Vỏ bánh mì giòn giòn, thơm thơm, nhân bánh đậm đà với patê, bơ, nướt sốt, các loại thịt cộng thêm rau, ớt, dưa leo và đồ chua rất vừa miệng.

Bánh mì Việt Nam

>> Xem thêm: Các loại nhân bánh mì yêu thích của người Sài Gòn

Trong thời gian gần đây, bánh mì Việt Nam đã trở thành một món ăn nổi tiếng và được nhiều người nước ngoài yêu thích, đặc biệt là Mỹ. Thậm chí, một đầu bếp đã xuất bản sách chuyên dạy về bánh mì Việt Nam với tên gọi The Banh Mi Handbook và được nhiều người đón nhận.

Sandwich Ý 

Món ăn đến từ vùng Địa Trung Hải này đã làm say mê rất nhiều thực khách trên thế giới. Bánh sandwich của Ý có tên là "tramezzini" này là sự kết hợp của lớp vỏ bánh mì mềm, xốp được cắt bỏ phần rìa cứng bên ngoài kẹp cùng với nhiều loại nhân mang đậm phong cách Ý như phô mai bào, thịt muối, cá ngừ, rau thơm và quả olive.

Sandwich Ý

Đây là món ăn khá phổ biến thường xuyên có mặt trong những buổi tiệc trà hay buffet đứng ở nhiều nơi trên thế giới.

Bánh mì nướng Pháp

Bánh mì nướng của Pháp có tên gọi là "croque monsieur". Tuy thành phần thực hiện chiếc bánh này khá đơn giản, chỉ bao gồm bánh mì sandwich, thịt nguội, trứng, phô mai và nước sốt bơ sữa, nhưng chắc chắn món bánh mì này sẽ làm thoả mãn bất cứ thực khách nào.

Bánh mì nướng Pháp

>> Xem thêm: Các kĩ thuật nấu ăn kiểu Pháp

Ở một số nước, sandwich chỉ dùng để ăn sáng thế nhưng ở Pháp, món "croque monsieur" này được phục vụ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Bánh mì beirut Brazil

Nếu những món bánh mì ở trên có lịch sử khá lâu và gần như không biết ai là người phát minh, thì món bánh mì dẹp beruit hấp dẫn của khu vực hẳn "sơ yếu lí lịch" được ghi chép lại trong nhiều sách vở.

Bánh mì Beirut Brazil

Theo đó, hai anh em Syria sống ở Brazil, vì nhà hết bánh mì trắng thông thường nên đã nảy ra ý định dùng bột làm ra món bánh mì beirut, gồm một lớp bột mỏng nướng chín ăn kèm với gà nướng, cà chua, rau xanh, sốt cay, và phô mai nấu chảy. Sau đó, món bánh mì beirut trở thành một trong những món bánh mì được ưa thích nhất ở khu vực châu Mỹ và cả khu vực Địa Trung Hải.

Bánh mì pita Trung Đông

Bánh mì có nguồn gốc từ Hi Lạp và là món ăn ưa thích ở nhiều nơi trên trên thế giới. Điểm đặc sắc của bánh pita chính là lớp vỏ bánh mì ở ngoài rất mỏng và thơm, được tạo dáng thành giống như một chiếc túi chứa các loại thịt nướng (thịt cừu hoặc gà) kèm với nước sốt, rau củ, salad, phô mai tươi. Đảm bảo cắn một miếng là bạn sẽ cảm thấy ngon "mê ly".

Bánh mì pita Trung Đông

Có thể bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để thưởng thức toàn bộ món ăn nổi tiếng trên thế giới, nhưng nhất định bạn phải thử 5 món ăn nói trên và chia sẽ cảm nhận về cho Bếp Cười nhé!

Có thể bạn quan tâm:

bepcuoi.com