9 Thực phẩm giàu nước cần bổ sung để cơ thể không bị mất nước do thời tiết nắng nóng

Vào những ngày hè nắng nóng, cơ thể chúng ta rất dễ bị mất nước dẫn đến quá trình hoạt động của các tế bào bên trong khiến bạn dễ mệt mỏi. Và để không khiến cơ thể bị mất nước ngoài việc cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn có thể thêm 9 thực phẩm giàu nước cần bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nha.

Vào những ngày hè nắng nóng, cơ thể chúng ta rất dễ bị mất nước dẫn đến quá trình hoạt động của các tế bào bên trong khiến bạn dễ mệt mỏi. Và để không khiến cơ thể bị mất nước ngoài việc cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn có thể thêm 9 thực phẩm giàu nước cần bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nha.

Các loại rau củ giàu nước

1. Dưa leo

  • Nhắc đến thực phẩm giàu nước chúng ta không thể bỏ qua dưa leo được đúng không nào, bởi vì thành phần chính của dưa leo có chứa đến 97% là nước với những phần thịt mọng ẩm, mát lạnh.

  • Ăn dưa chuột không những giúp cơ thể làm mát mà còn cải thiện kết cấu của da, để làn da trở nên mềm mịn, căng bóng, mượt mà. Đồng thời bổ sung lượng nước bị mất do thời tiết nóng gây ra.

  • Bạn có thể chế biến dưa leo thành các món salad trộn cực tốt cho sức khỏe. Nếu muốn tăng cường khả năng cung cấp nước, bạn có thể trộn dưa leo với sữa chua, một ít lá bạc hà và vài viên đá để thưởng thức.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết**Salad dưa leo kiểu Nhật**

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Dưa leo ngâm chua

2. Cà chua

  • Chắc chắn chúng ta không thể không nói đến cà chua, một loại quả mọng thịt, đầy đặn và đặc biệt chứa đến 94% là nước. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều vitamin C, flavonooid, folat và kali vừa giúp cung cấp nước cho cơ thể vừa ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

  • Thời tiết nóng ẩm, bạn nên thêm cà chua vào bữa ăn hàng ngày để đảm bảo cơ thể không bị mất nước và có một làn da khỏe mạnh.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết**Cà chua dầm đá**

  • Bạn có thể ăn sống hoặc làm salad, nấu chín thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi. Hay pha thành các loại nước uống mát lạnh.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Cà chua nhồi đậu hũ sốt cà

3. Cải bó xôi

  • Nhìn bề ngoài có vẻ như cải bó xôi không thể chứa nhiều nước đúng không nào nhưng trên thực tế chúng lại là loại rau** có hàm lượng nước dồi dào** lắm đấy nhé. Đồng thời nguồn dinh dưỡng dồi dào cùng các chất như litein, kali, chất xơ, folate có tác dụng cung cấp lượng nước mất đi, giúp tăng cường trí não và vitamin E cực cao sẽ là một chất chống oxi hóa quan trọng để chống lại các gốc tự do gây hại.

  • Chế biến cải bó xôi thành nhiều món ăn hấp dẫn, ngon miệng và mát lạnh để cơ thể không bị khô do thiếu nước.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Trứng cuộn cải bó xôi

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Nước ép táo và cải bó xôi

4. Củ cải trắng

  • Trong củ cải trắng có chứa đến 95% là nước và rất nhiều chất dinh dưỡng khác. Vậy nên, bạn cần thêm củ cải vào thực đơn bữa ăn của mình để khí trời nóng bức không làm ảnh hưởng đến mức độ nước trong cơ thể.

  • Bạn có thể chế biến loại thực phẩm giàu nước này với nhiều món ăn khác nhau để thay đổi và bổ sung nhiều hơn trong bữa ăn. Có thể luộc củ cải, nấu canh hay xào đều được.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Salad củ cải trắng

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Kim chi củ cải muối

Các loại trái cây chứa nhiều nước

1. Dưa hấu

  • Dưa hấu là trái cây có đến 90% là nước, ngoài ra còn có lycopene, chất chống oxi hóa có tác dụng cung cấp thêm nước cho cơ thể, đồng thời còn giúp dưỡng ẩm cho làn da và tăng khả năng chống lại nguy cơ gây ung thư.

  • Bổ sung thêm dưa hấu vào thực đơn với nước ép hoặc những miếng dưa mát lạnh chắc chắn sẽ giúp bạn giải nhiệt cực hiệu quả cùng lượng nước được bu đắp đấy.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết**Sinh tố dưa hấu vị chanh**

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Dưa hấu đá bào

2. Cam

  • Với loại trái cây nhiều múi như cam thì chắc chắn** thành phần nước của nó khá cao lên đến 90%** lận đấy. Chính điều này đã giúp cam yên vị trong lòng của nhiều người bởi chất lượng mà nó mang lại khi thời tiết nóng bức. Bên cạnh đó, nguồn vitamin C dồi dào có tác dụng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ sức đề kháng và chống mệt mỏi.

  • Thường chúng ta sẽ ăn trực tiếp cam hoặc ép thành nước uống để hấp thụ hết lượng nước và chất dinh dưỡng có trong đó nha.

3. Bưởi

  • Không bất ngờ khi** bưởi là trái cây giàu nước** bởi chính trong các tép bưởi đều có chứa rất nhiều loại chất lỏng cực kì cần thiết cho cơ thể chúng ta đấy. Nếu bạn chăm chỉ ăn bưởi thường xuyên còn giúp làm giảm lượng cholesterol dư thừa, đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt nước. Và thêm một điều nữa khiến các chị em thích thú chính là công dụng giảm cân hiệu quả của bưởi. Chúng giúp đốt cháy lượng calo dư thừa, ngăn chặn cơn thèm ăn bất chợt của bạn.

  • Bưởi thường được ăn trực tiếp hoặc có thể làm thành nhiều loại salad khác nhau hay ép thành nước uống đều tăng khả năng hấp thụ nước cũng như những dưỡng chất khác.

4. Dâu tây

  • Dâu tây thuộc họ quả mọng và bạn cũng biết đấy hầu hết các loại quả này đều có chứa trong mình một khối lượng nước khá lớn. Đặc biệt, dâu tây được nghiên cứu là trái **có lượng nước nhiều nhất **trong họ nhà này với khoảng 95%.

  • Thêm dâu tây vào thực đơn hàng ngày như các món salad trộn, nước ép kết hợp cùng nhiều loại trái cây và rau củ khác, hay làm trái cây tráng miệng, ăn nửa buổi đều được nha.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sữa chua dâu tây

5. Thơm

  • Nhiều người nghĩ rằng ăn thơm nhiều sẽ dễ khiến lưỡi bị rát và tạo cảm giác khó chịu, tuy nhiên nếu ăn đúng cách không những ngon mà còn là nguồn cung cấp nước hiệu quả bởi có đến 90% thành phần của thơm là nước. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng dồi dào trong thơm như vitamin, khoáng chất còn cực kì tốt cho cơ thể.

  • Cũng như các loại trái cây khác, thơm cũng thường được dùng để ăn sống, kết hợp thành nhiều món khác như sinh tố, nước ép, chè…

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Chè sương sáo thơm hạt lựu

Bạn hãy lưu lại ngay 9 loại thực phẩm giàu nước này để bổ sung cho cơ thể trong những ngày thời tiết oi bức nha!