8 thực phẩm ăn nhiều có hại cho tim

Trong khi một số thực phẩm có tác dụng tốt với sức khỏe tim mạch thì cũng có những loại thực phẩm có hại cho tim của bạn. Dưới đây là 8 thực phẩm dễ có hại cho tim nếu bạn tiêu thụ không trong chừng mực.

Trong khi một số thực phẩm có tác dụng tốt với sức khỏe tim mạch thì cũng có những loại thực phẩm có hại cho tim của bạn. Dưới đây là 8 thực phẩm dễ có hại cho tim nếu bạn tiêu thụ không trong chừng mực.

1. Bánh mì sandwich

Bánh mì sandwich là một loại thực phẩm rất giàu carbohydrate tinh chế. Khi tiêu thụ nhiều thực phẩm này, carb sẽ được hấp thụ nhanh vào máu và làm tăng khả năng phát triển bệnh tim.

8 thực phẩm ăn nhiều nguy cơ gây hại cho tim

2. Đồ uống có gas

Thường xuyên uống các loại đồ uống có gas cũng có thể có hại cho tim của bạn. Nước ngọt có chứa nhiều đường ngoài chất béo bão hòa, cholesterol và natri. Hơn nữa, loại nước ngọt này còn có thể gây ra mức độ insulin tăng lên, tăng áp lực lên vỏ não bà tạo ra nguy cơ đau tim.

8 thực phẩm ăn nhiều có nguy cơ gây hại cho tim

3. Bắp rang bơ

Các loại bắp rang bơ bán trên thị trường thường chứa rấy nhiều chất béo trans, loại chất béo làm tăng cholesterol xấu và làm giảm cholesterol tốt. Từ đó, ảnh hưởng kéo theo là đe dọa sức khỏe của tim.

8 thực phẩm ăn nhiều có nguy cơ gây hại cho tim

4. Sữa nguyên kem

Tất cả các thực phẩm từ sữa như sữa chua, pho mai có thể có lợi cho sức khỏe nhưng chỉ khi bạn lựa chọn đúng để tiêu thụ. Nếu tiêu thụ nhiều các sản phẩm nguyên kem từ sữa thì cũng đồng nghĩa bạn sẽ tăng hàm lượng chất béo và nâng cao cholesterol xấu trong cơ thể, gây ra rắc rối cho trái tim.

8 thực phẩm ăn nhiều có nguy cơ gây hại cho tim

5. Thịt đỏ

Không thể phủ nhận giá trị của thịt đỏ đối với sức khỏe của bạn nhưng nếu bạn tiêu thụ nhóm thực phẩm này hàng ngày, có thể bạn sẽ nhận được tác dụng ngược lại. Chất cacnitin trong thịt đỏ sẽ bị phá vỡ bởi các vi khuẩn trong ruột. Điều này kích hoạt một phản ứng dây chuyền làm tăng lượng cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

8 thực phẩm ăn nhiều có nguy cơ gây hại cho tim

6. Bánh pizza

Hầu hết các loại pizza đều có một lượng chất béo bão hòa và natri cao. Những chất này có thể gây ra rất nhiều rắc rối cho trái tim của bạn. Tuy nhiên, nguy cơ này sẽ được giảm xuống nếu bạn chuyển sang ăn các loại bánh pizza với vỏ mỏng, thịt nạc, rau tươi và pho mai ít chất béo.

8 thực phẩm ăn nhiều có nguy cơ gây hại cho tim

7. Xúc xích

Xúc xích là một thực phẩm thực sự đe dọa sức khỏe của tim nếu bạn tiêu thụ nhiều. Nó không những chứa nhiều các chất béo có hại mà còn chứa không ít chất bảo quản, natri. Tiêu thụ nhiều xúc xích sẽ làm tăng cholesterol, tăng huyết áp và tắc nghẽn động mạch, đe dọa sức khỏe tim mạch.

8 thực phẩm ăn nhiều có nguy cơ gây hại cho tim

8. Súp đóng hộp

Một số các loại súp đóng hộp chứa nhiều natri, do đó, nếu tiêu thụ nhiều sẽ làm tích tụ natri trong máu, tăng thể tích máu và gây áp lực cho tim. Những người có huyết áp cao, tiểu đường hoặc bệnh thận mãn tính càng nên tránh súp đóng hộp để giảm áp lực lên động mạch, bảo vệ tim.

8 thực phẩm ăn nhiều có nguy cơ gây hại cho tim

Hãy cẩn thận hơn trong việc lựa chọn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của bạn nhé!

bepcuoi.com

(Nguồn: www.afamily.vn)