8 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Nước Dừa Tươi

Nếu bạn ít hoặc không uống nước dừa, thì sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ thấy đó là sai lầm không hề nhỏ đâu đấy.

Nước dừa được mệnh danh là thức uống giải khát tuyệt vời nhất trên thế giới, bởi nước dừa không chỉ ngon, mát, mà còn rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Nếu bạn ít hoặc không uống nước dừa, thì sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ thấy đó là sai lầm không hề nhỏ đâu đấy.

Dưới đây là 8 lợi ích tuyệt vời từ nước dừa tươi.

1. Giảm cân

Bạn có thể uống nước dừa ở bất cứ thời điểm nào trong ngày: trong bữa sáng, bữa trưa, bữa tối, hay ngay cả trước khi đi ngủ.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, nước dừa là một trong những loại nước tốt nhất bạn có thể uống. Thay vì các loại sinh tố hay đồ uống nhiều calo, nước dừa là lựa chọn tuyệt vời nhất nếu bạn muốn một loại nước vừa tự nhiên, vừa ngon, giúp cơ thể khỏe và đẹp. Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.

Quá trình trao đổi chất hoạt động thích hợp sẽ điều hòa tốt lượng đường trong máu, từ đó giúp kiểm soát các cơn thèm ăn không đáng có. Khi kết hợp nước dừa vào chế độ ăn kiêng, bạn sẽ thấy việc giảm cân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa tươi

2. Giúp da sáng mịn

Nước dừa giữ nước cho da, khiến làn da trẻ trung và mềm mại hơn.

8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa tươi

3. Bổ sung nước cho cơ thể nhanh chóng và hiệu quả

Nước dừa chứa kali và các khoáng chất nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Vì vậy, nước dừa được dùng để điều trị chứng mất nước khi bị bệnh lỵ, tả, tiêu chảy, cúm và làm cân bằng chất điện phân. Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa,  hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

Nếu thường xuyên tập thể thao, bạn hãy chuẩn bị cho mình nước dừa để dùng sau khi tập, thay cho các loại nước khác nhé!

4. Ngăn ngừa lão hóa

Nhờ có chứa cytokinin, nước dừa có thể giúp làm chậm lại quá trình lão hóa. Rất nhiều những minh tinh Hollywood chọn dùng nước dừa làm thức uống chính để giữ được vẻ tươi trẻ.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Các chất dinh dưỡng chính trong nước dừa bao gồm: acid lauric, chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri,... giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa tươi

6. Tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột

Uống nước dừa 1 lần/ngày với một muỗng cà phê dầu ô liu sẽ giết chết các vi khuẩn trong ruột, làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cho tiêu hóa tốt hơn.

7. Ngăn ngừa sỏi thận

Những người có vấn đề về thận hoặc đang có dấu hiệu sỏi thận thì nên uống nước dừa bên cạnh các loại thuốc điều trị. Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp tan sỏi thận và dễ dàng làm cho chúng thoát ra ngoài cơ thể.

8. Tốt cho tim mạch

Nước dừa chứa nồng độ kali và axit lauric cao, vì vậy nó rất hữu ích cho bệnh nhân huyết áp cao trong việc điều hòa huyết áp.

8 lợi ích tuyệt vời của nước dừa tươi

Nước dừa là thức uống ngon, an toàn và bổ dưỡng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho con người. Là cư dân xứ nhiệt đới, quanh năm đều có dừa, dại gì ta không dùng nước dừa thường xuyên hơn nhỉ?

Có thể bạn quan tâm:

bepcuoi.com