8/3 vào bếp làm mì ý tôm sốt kem phô mai beo béo tặng nàng

Mì Ý ở Việt Nam được dùng phổ biến với 2 loại sốt: sốt bò bằm cà chua (Bolognese) và sốt kem phô mai thịt xông khói (Carbonara). Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn một công thức mì Ý sốt kem phô mai để cho mới lạ hơn.

Mì Ý ở Việt Nam được dùng phổ biến với 2 loại sốt: sốt bò bằm cà chua (Bolognese) và sốt kem phô mai thịt xông khói (Carbonara). Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn một công thức mì Ý sốt kem phô mai để cho mới lạ hơn. Những sợi mì dai dai, bao bọc sốt kem béo ngậy, ăn kèm với những con tôm săn chắc, ngọt thịt thật hấp dẫn, ngon miệng. Cũng gần đến 8/3 rồi, chàng vào bếp trổ tài luôn bữa sáng tặng nàng nhé!

Nguyên liệu làm mì ý tôm sốt kem phô mai:

  • 80gr mì ý
  • 150gr tôm tươi

Phần sốt:

  • 80ml kem whipping
  • 40ml sữa tươi không đường
  • 1 muỗng canh bột phô mai Parmesan
  • 1 muỗng canh phô mai Cheddar
  • 10gr bơ lạt
  • 1 tép tỏi
  • Lá parsley, muối, tiêu

Cách thực hiện mì ý tôm sốt kem phô mai:

Bước 1: Tôm lột vỏ, cắt chỉ lưng rồi đem ướp với muối, tiêu, để khoảng 5 phút cho tôm thấm.

Phô mai cheddar bào sợi. Tỏi băm nhỏ.

Bước 2: Nấu nước sôi, cho mì Ý vào luộc cùng với 1 ít muối đến khi mì vừa chín tới thì vớt ra.

Để kiểm tra độ chín vừa đủ của mì thì bạn dùng đũa hoặc đồ gắp gắp mì lên, nhìn thấy mì rủ xuống thành hai đường song song nhau là được nhé! Nếu không dùng liền ngay lập tức thì bạn giữ lại phần nước luộc mì để đến khi chuẩn bị ăn thì hâm nóng nước, cho mì vào trụng qua để giữ được độ nóng. Trường hợp không dùng mì sau khi luộc (bạn chuẩn bị trước cho hôm khác) thì sau khi luộc xong, xả mì qua với nước lạnh cho nguội, trộn đều với 1 ít dầu ăn cho sợi mì không bị dính vào nhau, đem bảo quản trong tủ lạnh.

Bước 3: Đun chảy bơ trên chảo, thêm vào tỏi băm phi cho thơm, cho tôm vào xào chín.

Thêm sữa tươi và kem whipping vào, nấu đến khi sôi thì cho 2 loại phô mai parmesan và cheddar vào, nấu chảy phô mai. Nêm nếm với 1 ít muối tiêu cho vừa ăn.

Cuối cùng cho mì Ý vào đảo đều để sợi mì bám sốt rồi tắt bếp.

Thành phẩm mì ý tôm sốt kem phô mai:

Cho mì ra dĩa, trang trí với lá parsley băm nhuyễn, rắc thêm một ít tiêu và phô mai bột tùy thích. Từng sợi mì dai ngon phủ đầy sốt kem béo ngậy và những con tôm chắc thịt sẽ là món ăn hấp dẫn cho những tín đồ thích béo và mê mì Ý nhé!  Một bữa sáng đơn giản, ngọt ngào sẽ khiến nàng mê mẩn cả ngày đấy!