7 món ngon ở đất Bình Dương

Bình Dương là một vùng đất giàu truyền thống. Nếu có dịp đến Bình Dương mà chưa thường thức được những món ngon ở vùng đất này thì thật là điều đáng tiếc đấy!

Có dịp du lịch đến Bình Dương, du khách đừng quên tìm và thưởng thức những món ngon bình dị và hấp dẫn sau đây nhé!

1. Bánh béo bì

Bánh bèo ngon phụ thuộc bởi bì và nước mắm. Bì là hỗn hợp thịt heo và da heo ram xắt mỏng trộn thính và thêm gia vị cùng tỏi để tạo mùi vị và độ thơm. Thịt heo thì phải chọn loại đùi ngon bọc da, rang vàng ươm rồi hầm nước dừa cho ngấm vào thì mới ngon ngọt và mềm thịt.

bánh bèo bì

2. Gà quay xôi phồng

Ai có dịp qua Bình Dương đều không bỏ qua món ăn đặc sản này. Một đĩa xôi phồng tròn to chiên vàng đều đặn đặt bên cạnh một đĩa gà quay chín thơm, béo, ai trông thấy cũng muốn ăn.

Gà quay xôi phồng

3. Bò nướng ngói

Bò nướng ngói đặc biệt ở chỗ, thịt bò sau khi nướng giữ được mùi thơm, đồng thời có hương vị rất đặc biệt vì thịt bò chín được là nhờ sức nóng của miếng ngói đốt trên bếp.

Rau thơm để cuốn có thể dùng là tía tô, chuối chát thái lát, ngải cứu, khế chua, dưa leo… Đặt rau thơm lên bánh tráng, gắp miếng thịt bò vào giữa và cuộn lại rồi chấm mắm nêm. Bò nướng ngói có đầy đủ hương vị: vị ngọt của thịt bò, vị chát của chuối, vị tê tê, hăng hăng của ngải cứu, tía tô, vị chua của khế… cùng với mùi thơm hấp dẫn của mắm nêm.

Bò nướng ngói

4. Bún tôm

Người bán làm sợi bún trực tiếp tại chỗ mà không cần mua bún nơi khác. Thông thường bún tôm được ăn kèm với bánh đa nướng.

Bún tôm

5. Nem Lái Thiêu

Là đặc sản nổi tiếng của Bình Dương. Nem Lái Thiêu được làm theo lối thủ công truyền thống từ chọn thịt nạc đùi tươi ngon, lược bỏ hết gân mỡ, xắt lát to, lau khô rồi cho vào cối quết nhuyễn, ướp muối rang, đường, bột ngọt, gia vị thích hợp. Phần da heo luộc vừa chín, để ráo, xắt thành sợi nhuyễn. Mỡ gáy luộc chín, để ráo xắt thành sợi nhỏ ướp đường để mỡ được trong. Phi tỏi với mỡ cho vàng, vớt bỏ xác tỏi, lấy mỡ nước để nguội. Thịt nhuyễn, da heo, mỡ xắt sợi, mỡ nước cho vào thau trộn thật đều.

Lá vông, lá chuối lau sạch để gói ruột và vỏ nem. Nắn thịt nhuyễn thành miếng nem hình khối vuông, cho thêm vào một hạt tiêu, một lát tỏi, ớt rồi gói ruột nem bằng lá vông để hút nước và dễ lên men thơm. Vỏ bên ngoài gói bằng lá chuối hột cột hình chữ thập bằng dây lạt kết 10 chiếc thành xâu nem sau ba ngày là nem có thể dùng được.

Nem Lái Thiêu

6. Gỏi măng cụt

Khác với các loại gỏi thông thường, gỏi măng cụt có vị riêng và cách chế biến cũng riêng. Người ta sẽ lựa những trái măng cụt vỏ còn xanh nhưng ruột bên trong vừa chín để món ăn giữ được độ giòn, độ ngọt và có vị chua vừa phải.

Gỏi măng cụt

7. Lẩu bò nhúng mắm ruốc

Điểm nhấn của món ăn này chính là mắm ruốc và nước lèo được nêm nếm cho vừa khẩu vị được ăn cùng với bún, rau, thịt bò, nước lèo chan vào.

Lẩu bò nhúng mắm ruốc

Đừng nên bỏ lỡ cơ hội hiếm có tìm và thưởng thức ngay món ngon của Bình Dương khi có dịp du lịch đến vùng đất này nhé!

(Nguồn: cachnauan.net)