6 Món Ăn Từ Trái Bơ Hấp Dẫn, Tốt Cho Sức Khỏe Mùa Nóng

Hằng năm, hội mê trái bơ chỉ trông chờ tới mùa bơ chín, để thỏa thích thưởng thích loại quả khoái khẩu của mình. Nhưng mà quanh đi quẩn lại cũng chỉ có bơ dằm sữa và sinh tố bơ là món ruột. Tại sao chúng ta không sáng tạo thêm nhiều món ăn mới với trái bơ quen thuộc?

Hằng năm, hội mê trái bơ chỉ trông chờ tới mùa bơ chín, để thỏa thích thưởng thích loại quả khoái khẩu của mình. Nhưng mà quanh đi quẩn lại cũng chỉ có bơ dằm sữasinh tố bơ là món ruột. Tại sao chúng ta không sáng tạo thêm nhiều món ăn mới với trái bơ quen thuộc?

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 1

6 món ăn mới lạ từ trái bơ sẽ giúp hội mê bơ thỏa mãn hơn bao giờ hết trong mùa bơ năm nay.

1. Kem bơ - thưởng thức đặc sản Đà Lạt ngay tại nhà

Kem bơ là một trong những món ăn nổi tiếng ở xứ lạnh Đà Lạt. Kem bơ béo mịn ngọt thanh, thơm đậm mùi bơ, kết hợp với viên kem dừa mát lạnh, ngon không thể chê được. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn không cần phải cất công lặn lội lên Đà Lạt mà vẫn có thể tự làm món kem bơ ngon đúng vị tại nhà.

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 2

Cách thực hiện:

- Bước 1: Chọn 2 trái bơ chắc vừa, đằm tay, cắt đôi, bỏ hột, nạo lấy phần thịt, cho vào máy xay sinh tố

- Bước 2: Thêm sữa tươi, sữa đặc và một ít đá bào. Xay chung với nhau cho đến khi hỗn hợp mềm mịn

- Bước 3: Đổ bơ ra ly, cho vào 1 viên kem dừa, rắc thêm dừa nạo và đậu phộng rang rồi thưởng thức.

Ngoài kem bơ, các bạn còn có thể công thức món mousse bơ, tiramisu bơ,... ăn chơi cũng ngon mà dùng để tráng miệng cũng tuyệt vời.

2. Trái bơ và những món ăn sáng ngon - gọn - bổ dưỡng

Một bữa sáng nhanh gọn lẹ nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất, sandwich cuộn bơ cá ngừ là một sự kết hợp mới giữa cá ngừ, bơ nghiền nhuyễn cùng cà chua và xà lách.

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 3

Cách thực hiện:

- Bước 1: Cắt bỏ phần rìa sandwich rồi dùng chai thủy tinh cán mỏng.

- Bước 2: Cà ngừ trộn với mayonnaise. Bơ nghiền nhuyễn. Cà chua rửa sạch xắt lát.

- Bước 3: Phế bơ và cá ngừ đều lên miếng sandwich, xếp cà chua lên.

- Bước 4: Cuốn sandwich lại, ăn kèm với tương cà hoặc tương ớt.

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 4

Cầu kì hơn một chút với món bơ nhồi cá hồi,** bơ nhồi tôm**,... những món ăn này thích hợp với người ăn kiêng vì chúng không chứa tinh bột nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất. Bạn chỉ cần chuẩn bị phần nhân ưa thích, cho vào trong nửa quả bơ đã được chuẩn bị sẵn. Món ăn trông thật "sang chảnh", đẹp mắt, lại vừa ngon miệng, hợp khẩu vị nhiều người.

3. Các loại nước sốt làm từ bơ

Hương vị của các món ăn sẽ phụ thuộc nhiều vào các loại sốt của món ăn đó. Người ta mê mẩn cái độ béo của các loại sốt làm từ cream hoặc mayonnaise, bơ (butter) nhưng đi kèm theo đó là nỗi lo về sức khỏe, vóc dáng. Nếu như bạn đang trong một chế độ ăn kiêng, đặc biệt là chế độ ăn Eat Clean, Keto,..thì vị béo tự nhiên của bơ sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho mayonnaise hoặc các loại sốt béo khác trong các món salad.

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 5

Làm sốt bơ rất dễ, chỉ với nguyên liệu chính là trái bơ xay (hoặc nghiền) nhuyễn, thêm một số các phụ gia khác như muối, bột tỏi, nước cốt chanh, sữa chua,...**sốt bơ đơn giản đã hoàn thành, có thể ăn kèm với snack **hoặc trộn salad.

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 6

Ngoài ra, thêm vào hỗn hợp một số loại rau mùi, sốt trái bơ của chúng ta có thể trở nên thú vị hơn rất nhiều. Tham khảo thêm công thức các loại sốt từ trái bơ dưới đây:

4. Salad với bơ

Bơ là một loại trái cây khá hiền lành, chính vì thế chúng ta có thể thoải mái kết hợp với rất nhiều loại thực phẩm để tạo nên một món salad dành cho riêng mình: Salad bơ bắp nướng thơm bùi béo,** salad bơ rau luộc** đơn giản nhanh gọn giàu chất xơ lấy lại vóc dáng, salad ớt chuông thanh nhẹ đầy đủ chất dinh dưỡng,...

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 7

Mỗi 100g quả bơ lại chỉ chứa 160 calo. Mặc dù lượng calo của loại quả này có phần nhỉnh hơn một chút so với các giống trái cây khác, nhưng bù lại trái bơ lại chứa nhiều chất béo có ích, giúp hạn chế những cơn thèm ăn, đồng thời khiến chế độ dinh dưỡng càng thêm cân bằng, lành mạnh.

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 8
Tham khảo thêm Bộ sưu tập Salad trái bơ giảm cân cho mùa bơ sắp tới

5. Những món ăn vặt từ trái bơ:

Khoai tây chiên, khoai lang chiên, sake hay chuối chiên đều đã trở thành những món ăn chơi quen thuộc, nhưng bơ tẩm bột chiên giòn nghe có vẻ lạ. Tuy nhiên, hương vị của chúng rất đáng để thử, cách làm lại đơn giản vô cùng.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Quả bơ gọt vỏ, cắt miếng. Trứng đánh tan. Nhúng bơ vào trứng rồi nhúng tiếp qua bát bột chiên xù trộn với bột ớt.

- Bước 2: Bắc dầu lên chảo, đợi cho dầu nóng rồi thả lần lượt từng miếng bơ vào, chiên cho đến khi vàng giòn thì vớt ra.

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 9

Nếu ngại dầu mỡ, chúng ta có thể tẩm bột và nướng, bơ tẩm bột xù nướng cũng ngon không kém, vẫn giữ được vị “béo nhẹ nhàng” tự nhiên của trái bơ. Và nếu là một tín đồ của thịt xông khói, bộ đôi thịt xông khói - trái bơ sẽ làm "phát ghiền" với món thịt xông khói cuộn bơ nướng. Mỗi dải thịt xông khói quấn lấy 1 miếng bơ, quét đều gia vị lên trên, cho vào lò nướng tầm 5 - 10 phút.

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 10

6. Bơ ngâm giấm

Nếu như lỡ mua nhiều bơ nhưng không kịp ăn hết, chúng ta có thể nghĩ ngay đến bơ ngâm giấm - một cách bảo quản bơ tuyệt vời. Chua cay mặn ngọt đủ đầy, tôn thêm vị béo của bơ. Với món ăn này, nhất định phải dùng những trái bơ còn cứng, không quá chín mềm. Bơ ngâm giấm được dùng để ăn kèm với các món thịt cá giải ngán hiệu quả.

6 món ăn sáng tạo từ trái bơ tươi mát Bếp Cười 11

Cách thực hiện:

- Bước 1:  Chọn trái không quá chín, lột vỏ, cắt thành từng lát dài vừa ăn rồi cho vào lọ thủy tinh cùng với ngò rí, bột ớt, tiêu, tỏi thái lát.

- Bước 2: Cho giấm, nước, muối, đường vào nồi, đun sôi đến khi đường tan hoàn toàn thì bạn để nguội. Rót nước giấm vào lọ bơ để ngâm.

- Bước 3: Cho bơ vào tủ lạnh ít nhất 3 tiếng, nhiều nhất là 3 ngày trước khi sử dụng

Với nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, bơ mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Từ cách ăn bơ truyền thống đến 6 món ăn biến tấu thú vị từ trái bơ được giới thiệu ở trên, mùa bơ sắp tới nhất định sẽ làm thỏa mãn bạn hơn. Chúc các bạn luôn vui - khỏe và thỏa thích sáng tạo ra những món ăn riêng cho riêng mình.

Xem thêm: