6 Cách Trị Mụn Nhọt Ở Mông Nhanh Hiệu Quả Không Để Lại Sẹo

Các loại mụn thường là mụn trứng cá, bọc trứng cá hay sần trứng cá hay gặp ở những thanh niên dậy thì. Mụn cũng có thể có mủ. Mụn nhọt là những khối viêm cấp tính do liên cầu, tụ cầu, có khối trắng ở giữa (mủ). Mụn nhọt có thể gặp ở bất cứ người nào, song vẫn hay gặp nhất ở trẻ em, người già, người có cơ địa nhạy cảm và một số bệnh nhân tiểu đường.

Các loại mụn thường là mụn trứng cá, bọc trứng cá hay sần trứng cá hay gặp ở những thanh niên dậy thì. Mụn cũng có thể có mủ. Mụn nhọt là những khối viêm cấp tính do liên cầu, tụ cầu, có khối trắng ở giữa (mủ). Mụn nhọt có thể gặp ở bất cứ người nào, song vẫn hay gặp nhất ở trẻ em, người già, người có cơ địa nhạy cảm và một số bệnh nhân tiểu đường. Kích thước của mụn nhọt thường bằng hạt bắp, hạt đỗ, quả mận, và có khi còn bằng quả trứng gà, trong có nhiều mủ.

Vậy, có cách nào để trị mụn nhọt ở mông hiệu quả mà không để lại sẹo không?

1. Nghệ

Nhờ đặc tính khử trùng, kháng viêm của bột nghệ mà mụn nhọt nhanh chóng bị đánh bay trong thời gian sớm nhất. Làm được điều này đều do chất màu curcumin kháng viêm cực mạnh có trong loại gia vị này. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nghệ để chữa lành các nốt mụn nhọt dưới mông chỉ trong thời gian 3 - 4 ngày.

Cách 1:

Chuẩn bị:

  • 1/2 muỗng cà phê bột nghệ
  • 1 chén nước ấm

Hướng dẫn: Trộn đều bột nghệ vào nước ấm, nhanh chóng uống hết, mỗi ngày 3 lần sẽ làm khô mụn nhọt.

6 cách trị mụn nhọt ở mông nhanh hiệu quả không để lại sẹo

Cách 2:

Chuẩn bị:

  • Chuẩn bị:
  • Bột nghệ
  • Nước
  • Băng gạc

Hướng dẫn: Trộn bột nghệ với nước sao cho tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Đắp trực tiếp hỗn hợp này nên vị trí mụn nhọt và vùng da xung quanh, cố định bằng miếng băng gạc. Ngày áp dụng một lần, mủ và tình trạng sưng viêm sẽ nhanh chóng biến mất. Nếu không có bột nghệ, bạn có thể thay thế bằng nghệ tươi, giã nát, đắp trực tiếp lên mụn nhọt, cố định bằng băng gạc, ngày thực hiện 2 lần sáng và tối. Liên tiếp trong vòng 3 - 4 ngày, viêm, mủ, triệu chứng đau sẽ không còn.

2. Nghệ và gừng tươi

Hướng dẫn: Chuẩn bị nghệ và gừng tươi với 2 lượng bằng nhau, vừa đủ cho 1 lần sử dụng. Giã nát hai loại gia vị trên, đắp lên mụn nhọt, cố định bằng miếng gạc sạch, giữ nguyên qua đêm. Sáng sớm hôm sau, rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện liên tục mỗi ngày cho đến khi mụn nhọt khô và cùi bên trong tiêu hết.

6 cách trị mụn nhọt ở mông nhanh hiệu quả không để lại sẹo

3. Nước ấm và muối

Chuẩn bị:

  • Nước ấm
  • 1 muỗng cà phê muối
  • Xà bông nhẹ
  • Khăn tay

Hướng dẫn: Dùng xà phòng nhẹ và nước ấm rửa nhẹ nhàng mụn nhọt, vùng da xung quanh. Cho muối vào nước ấm, khuấy đều, đặt khăn tay mỏng vào trong. Lấy khăn ra, vắt ráo nước, nhẹ nhàng đắp lên vị trí mụn nhọt trên da khoảng 10 - 15 phút cho đến khi nào khăn hoàn toàn nguội. Thực hiện ngày 3 - 4 lần, liên tục từ 7 - 10 ngày sẽ giúp bạn loại bỏ mụn nhọt trên da.

6 cách trị mụn nhọt ở mông nhanh hiệu quả không để lại sẹo

4. Hành tây

Hướng dẫn: Cắt một lát hành tây dày, đặt trực tiếp lên vị trí mụn nhọt ở mông. Thực hiện ngày một lần, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả. Bên cạnh đó, trong quá trình áp dụng các phương pháp trên, bạn hãy uống thật nhiều nước, bổ sung nước cho cơ thể cũng đồng thời làm giảm các triệu chứng nghiêm trọng của mụn nhọt.

6 cách trị mụn nhọt ở mông nhanh hiệu quả không để lại sẹo

5. Rau mồng tơi

Hướng dẫn: Dùng rau mồng tơi tươi, giã nát, đắp vào nơi mụn nhọt, ngày thay 2 - 3 lần. Bạn có thể dùng rau mồng tươi non giã nhuyễn cùng chút muối, đắp lên vùng da bị mụn nhọt.

6 cách trị mụn nhọt ở mông nhanh hiệu quả không để lại sẹo

6. Cây chua me đất

Hướng dẫn: Lấy lá cây chua me đất rửa sạch, đem giã nhỏ, hơ nóng, đắp vào chỗ mụn nhọt. Mỗi ngày thay thuốc một lần và thực hiện nhiều ngày để tiêu mụn, giảm sưng.

6 cách trị mụn nhọt ở mông nhanh hiệu quả không để lại sẹo

Ngoài ra, để phòng mụn nhọt chúng ta phải giữ vệ sinh thân thể như giặt quần áo, thường xuyên tắm rửa, đặc biệt là về mùa hè, sau khi lao động nơi bụi bẩn. Không gãi và nặn mụn nhọt, nhất là đinh râu, vì nặn làm tổn thương hàng rào bảo vệ, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào máu, gây nhiễm trùng huyết.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn:www.khoedep.vn)