5 Công Dụng Kì Diệu Của Yogurt - Sữa Chua Cho Chị Em

Yaourt kích thích cơ thể sản xuất các chất kháng sinh giúp cơ thể chống lại các bệnh do virus gây ra: bệnh viêm mũi dị ứng, cảm lạnh hoặc cúm.

Yaourt là thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Dưới đây là 5 điều kì diệu có trong yaourt.

1. Giảm béo

Yaourt (sữa chua) giàu canxi là liều thuốc giảm béo kỳ diệu. Canxi từ sữa có ảnh hưởng lên hoạt động của các tế bào mỡ, giúp chúng chuyển hóa thành năng lượng. Yaourt còn có tác dụng bình ổn lượng cholesterol trong máu...

Tác dụng của sữa chua Bếp Cười 1

2. Chữa hôi miệng

Thật khó tin là yaourt không đường có thể làm giảm lượng chất hydrogen sulphide - nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng. Nếu bạn ăn 1 hũ yaourt mỗi ngày, bạn sẽ thấy hơi thở của mình bớt mùi hơn, ngay cả mảng bám trên lưỡi cũng sẽ giảm đáng kể.

Tác dụng của sữa chua Bếp Cười 2

3. Tốt cho đường ruột

Sữa chua là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa và khuẩn lactic trong yaourt đã tăng cường sự dẻo dai cho đường ruột. Những người mắc các bệnh đường ruột: đau dạ dày, tiêu chảy, đầy hơi, táo bón... có thể giảm bớt sự khó chịu bằng cách bổ sung vào khẩu phần ăn 1 - 2 hũ yaourt mỗi ngày.

Tác dụng của sữa chua Bếp Cười 3

4. Giúp xương chắc khỏe

Lượng canxi trong yaourt cũng tương đương với sữa tươi, giúp bổ sung nhu cầu khoáng chất cần thiết hàng ngày cho phát triển hệ xương, răng và phòng chống loãng xương. Hãy ăn 1 - 2 hũ yaourt mỗi ngày để tăng cường lượng canxi cho cơ thể.

Tác dụng của sữa chua Bếp Cười 4

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Yaourt kích thích cơ thể sản xuất các chất kháng sinh giúp cơ thể chống lại các bệnh do virus gây ra: bệnh viêm mũi dị ứng, cảm lạnh hoặc cúm...Không những thế, khuẩn Lactobacilli trong yaourt còn có tác dụng giảm thiểu nguy cơ tử vong bị ung thư ruột kết và trực tràng.

Yaourt được làm từ sữa tươi, sữa bột hay sữa đặc có đường... được cho lên men với các chủng vi khuẩn có lợi cho đường ruột (Lactobacillus bulgaricus, Streptocoocus thermophilus). Chất đường trong yaourt chỉ còn khoảng 1/2 lượng lactose ban đầu do đã chuyển thành lactic nên rất phù hợp với người thiếu men và không gây rối loạn tiêu hóa.

Tác dụng của sữa chua Bếp Cười 5.

Lưu ý khi dùng:

  • Nếu bạn muốn giảm cân, hãy chọn loại yaourt không đường.

- Đối với trẻ, hệ tiêu hóa cũng như răng vẫn còn yếu, ba mẹ cần chọn loại yaourt hợp khẩu vị, có độ mịn đồng nhất giúp trẻ em dễ ngậm tan và trơn nuốt.

  • Khi mua yaourt cần xem kỹ date trên sản phẩm, xem vỏ hộp có còn nguyên vẹn hay không...

  • Yaourt dạng sệt phải bảo quản trong tủ lạnh ở ngăn mát và nên dùng ngay sau khi mở hộp.

  • Khi tự làm yaourt tại nhà, bạn đừng quên giai đoạn ủ ấm lên men phải đủ thời gian và nhiệt độ, để có độ chua ngọt vừa đủ. Bên cạnh đó, bạn nên khử trùng các vật dụng sạch sẽ, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.

Gợi ý các món ăn cùng Yaourt

Yaourt có thể chế biến thành một số món tráng miệng hấp dẫn:

-Yaourt trộn trái cây: Táo, lê, thanh long... gọt vỏ thái hạt lựu. Nho lột vỏ, bỏ hạt. Trộn hỗn hợp trên cùng 1 hũ yaourt.

  • Yaourt dâu: Lấy 100g dâu tây, rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay mịn cùng 1 hũ yaourt.

  • Yaourt trộn cùng đá bào mịn, khi dùng cho thêm chút cà phê và vài lát chanh sẽ có hương vị thơm ngon hơn.